ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้นเล็งรับ Fund Flow, น้ำหนักการเมืองต่อตลาดฯน้อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 18, 2010 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรกริช เจริญเมธาชัย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยโดยรวมน่าจะยังสามารถปรับตัวขึ้นต่อเนื่องได้ จาก Fund Flow ที่ไหลเข้าต่อ อีกทั้งมีหลายสำนักวิจัยได้เริ่มมองตลาดหุ้นไทยในทางบวกมากขึ้น อย่าง CLSA ได้ upgrade ดัชนี SET ขึ้นเป็น 915 จุด จากเดิม 770 จุด โดยคาดว่า GDP ปี 53 ของไทยจะเติบโตมากกว่า 6% และคาดกำไรของกลุ่มแบงก์จะเติบโตเท่าตัวหลังการเมืองจบ

ทั้งนี้ ปัจจัยการเมืองในเวลานี้เริ่มมีน้ำหนักต่อตลาดฯน้อยลงแล้ว อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูบรรยากาศการลงทุนทั่วโลกประกอบด้วย ซึ่งเช้านี้ทางด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่จะแกว่งตัวในแดนบวกเล็กน้อย และเวลานี้ปัจจัยภายนอกประเทศไม่ค่อยมีอะไร ยังคงมีประเด็นเรื่องเดิมคือการจับตาจีนว่าจะมีมาตรการออกมาสกัดความร้อนแรงทางเศรษฐกิจหรือไม่ และรอดูว่าจะมีมาตรการช่วยเหลือปัญหาในกรีซได้อย่างไร

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 753, 758 จุด แนวต้าน 782 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(17 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,733.67 จุด เพิ่มขึ้น 47.69 จุด(+0.45%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,166.21 จุด เพิ่มขึ้น 6.75 จุด(+0.58%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,389.09 จุด เพิ่มขึ้น 11.08 จุด(+0.47%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 3,019.35 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 82.93 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.23 ดอลลาร์หรือ 1.51%
  • แบงก์ชาติจับตาเงินทุนไหลเข้าใกล้ชิด หลังเฟดประกาศคงดอกเบี้ย ส่งผลเงินทะลักเข้าเอเชียกดดันค่าเงินบาทแข็งค่าหนัก เผย ธปท.ทุ่มแทรกแซงตลาดแต่เอาไม่อยู่ บาทแข็งแตะ 32.31 ต่อดอลลาร์ ผู้ส่งออกวอนรัฐเข้าดูแลเสถียรภาพขึ้นลงไม่เกิน 5% ด้านต่างชาติโหมเข้าซื้อหุ้นต่อเนื่องอีกกว่า 3 พันล้านบาท ดันดัชนีพุ่ง 13 จุด แตะ 765 จุด เตือนดัชนี 800 จุดอันตรายขายทำกำไร เผยกลยุทธ์เด็ดต่างชาติขายหุ้นพักตลาดตราสารหนี้ฟันกำไร 2 ต่อ
  • 60 ส.ว.เข้าชื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาลโดยไม่ลงมติ เพื่อหาทางออกวิกฤติชาติ คาดได้อภิปรายปลายเดือนมี.ค.นี้ ด้านนายกฯ เห็นด้วยใช้เวทีสภาถกปัญหา แต่ต้องดูจังหวะเวลาที่เหมาะสม ไม่เผชิญหน้า "เสื้อแดง"โคราชบุกเทเลือดหน้าบ้าน"ป๋าเปรม" แต่ถูกเจ้าหน้าที่สกัด ก่อนนำเลือดราดใส่รูปแทน ถูกชาวบ้านโห่ไล่จนต้องรีบถอยกลับ "แกนนำ นปช."ยัวะ "เสธ.แดง-แดงสยาม" หยามพ่ายแพ้ประกาศเลิกคบ ลั่นชุมนุมยืดเยื้อ นำทัพเคลื่อนพลป่วนทุกถนนทั่วกรุงเสาร์นี้
  • สถาบันการเงินสหรัฐ-ยุโรปประเมินโอกาสเฟดขึ้นดอกเบี้ยก่อนสิ้นปีนี้มีมากเกือบ 60% หลังเฟดลงมติไม่เป็นเอกฉันท์ ตรึงดอกเบี้ยใกล้ศูนย์อีกระยะหนึ่งวานนี้ ด้านกูรูเฮดจ์ฟันด์เตือนหุ้น-อสังหาฯ จีนกำลังก่อฟองสบู่ลูกใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ สอดรับธนาคารโลกห่วงราคาสินทรัพย์ในจีนปรับขึ้นก่อความเสี่ยงทางเศรษฐกิจ
  • คมนาคมเร่งแผนสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วง บางซื่อ-ราษฎร์บูรณะ 20 กม. วงเงิน 6.6 หมื่นล้านบาทรับรัฐสภาแห่งใหม่ที่เกียกกาย ขณะที่รฟม.เล็งผุด 1 สถานีเชื่อมจากเตาปูนไปเกียกกายก่อน แต่หวั่นต้นทุนสูง ให้ที่ปรึกษาประเมินอีกรอบ ก่อนสรุปในเม.ย.นี้
  • นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ได้กำหนดเป้าในการเบิกจ่ายงบไทยเข้มแข็งไว้ว่าหน่วยงานต่างๆ ต้องทำสัญญาผูกพันงบประมาณโดยเร็วในเดือน มี.ค.นี้ หากไม่ดำเนินการจะตัดงบทิ้งหรือยกเลิกโครงการ ทำให้มีงบประมาณร่วม 8 หมื่นล้านบาทอาจต้องถูกยกเลิก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ