จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 18, 2010 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*D1

-บอร์ดดราก้อน วัน อนุมัติ เพิ่มทุน 814.53 ล้านหุ้นเสนอขายผู้ถือหุ้นเดิม 2:1 ราคา 0.47 บาท และออกวอแรนต์ เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัททั้งผู้ที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนและไม่ได้ซื้อหุ้นเพิ่มทุน จำนวน 995,536,586 หน่วย โดยไม่คิดมูลค่า ราคาใช้สิทธิ 0.50 บาท

*MCOT

-ในปี 53 บริษัทคาดกำไรสุทธิเติบโต 7% ภายใต้คาดการณ์รายได้เติบโต 7-10% โดยหลักจะเป็นรายได้ของธุรกิจโทรทัศน์ ซึ่งภาพรวมอุตสาหกรรมโทรทัศน์ตั้งแต่ต้นปีกลับมาดีขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเดือน มี.ค.53 มีอัตราการจองโฆษณาในช่วงไพร์มไทม์เต็ม 100% และ นอน-ไพร์มไทม์ อยู่ที่ 70-80%

*UKEM

-ปี 53 ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายเป็น 2,400 ล้านบาท โต 15% จากปี 52 ที่มียอดขายประมาณ 2,000 ล้านบาท และคาดว่ากำไรสุทธิจะสูงขึ้นจากปีก่อน และมีแผนขยายการลงทุนในธุรกิจต่อเนื่อง คือ การตั้งโรงงานผลิตโซลเว้นท์ โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 300-400 ล้านบาท และการตั้งศูนย์กระจายสินค้าในต่างประเทศ ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการหาพันธมิตรร่วมทุน

-คาดขายหุ้น IPO"ยูเนี่ยน อินราโก้"-เข้าตลาด mai ได้ในช่วงเดือน ส.ค.-ก.ย.53

*PRANDA

-ยยอดขาย Q1/53โต 15% ทะลุเป้า ขอรอดูการเมืองก่อนปรับเป้าทั้งปีเพิ่มเป็น 15% จาก 10% ขณะที่กำไรสุทธิน่าจะปรับดีกว่าปีก่อน จากการรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 37%

*AGE

-กำไรสุทธิของบริษัทในปีนี้จะปรับตัวสูงขึ้น โดยจะกลับไปอยู่ในระดับกว่า 120 ล้านบาทใกล้เคียงปี 51 หลังจากที่ร่วงลงไปหนักมากในปีก่อนเหลือกำไรเพียง 10 ล้านบาท เนื่องจากเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้นส่งผลให้ลูกค้ากลับมาลงทุนและมีการสั่งซื้อถ่านหินเพิ่มขึ้นทั้งจากลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่

*TNDT

-บริษัทคาดรายได้ปี 53 ทะลุ 360 ล้านบาท เนื่องจากแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/53 ยังมีทิศทางที่ดี แม้สถานการณ์ทางการเมืองจะไม่เอื้ออำนวย แต่บริษัทยังงานในมือ (Backlog) ที่รอรับรู้รายได้ 270 ล้านบาท และได้หันมารับงานจากลูกค้าต่างประเทศ โดยในไตรมาส 2/53 รับงานที่ซูดานมูลค่างานเบื้องต้น 10 ล้านบาท ส่วนการร่วมทุนในเวียดนามคาดได้ข้อสรุปไตรมาส 2 นี้

*ECL

-ตั้งเป้ายอดสินเชื่อรถยนต์มือสองเติบโต 50% ในปีนี้ เนื่องจากตลาดรถยนต์มือสองฟื้นตัวอย่างชัดเจน โดยสินเชื่อรถยนต์ในปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 600 ล้านบาท จากปีก่อนที่มียอดปล่อยสินเชื่อดังกล่าวราว 400 ล้านบาท ซึ่งจะผลักดันให้ยอดรายได้ของบริษัทเติบโตขึ้นในระดับใกล้เคียงกันที่ 50% จากปีก่อนที่ทำรายได้ 120 ล้านบาท และกำไรก็น่าจะสูงขึ้นจาก 82 ล้านบาทในปีก่อนเช่นกัน

*JTS

-คาดปี 53กำไรดีกว่าปีก่อน แม้รายได้ทรงตัวจากปีก่อนกว่า 4.4 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้ปรับแผนบริหารต้นทุนและเลือกเข้าประมูลงานที่ให้อัตรากำไรที่ดี เพื่อทำให้อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง พร้อมตั้งเป้าสิ้นปีมี backlogราว 3พันล้านบาท

*MPIC

-ตั้งเป้าปี 53 ทำรายได้กว่า 1.2 พันล้านบาทจากปีก่อนทำได้ 583 ล้านบาท เนื่องจากจะมีจำนวนหนังมากขึ้น และมีแผนจะไปเจรจาซื้อหนังจากต่างประเทศเพิ่มเติม ทั้งจากฮ่องกง ฝรั่งเศส และสหรัฐ ซึ่งปริมาณหนังที่เพิ่มขึ้น และการขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านฟรีทีวี

*BGH

-โรงพยาบาลกรุงเทพ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอด 38 ปี โดยในปี 52 สามารถสร้างรายได้ถึง 7,000 ล้านบาท แม้สถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการเมืองจะไม่เอื้ออำนวยในช่วงครึ่งปีแรก และคาดว่าในปี 53 นี้จะมีอัตราการเติบโต 7-10%

*FORTH

-คาดกำไรสุทธิปี 53 จะเติบโตมากจากปี 52 ที่มีกำไรสุทธิ 72 ล้านบาท เนื่องจากคาดว่ารายได้ในปีนี้จะมากกว่าที่ตั้งเป้าไว้ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1 หมื่นล้านบาท เนื่องจากเป้าหมายไม่ได้รวมงานประมูลที่เข้ามาเพิ่มเติม และได้เงินคืนจากตั้งสำรองงาน กฟน.กว่า 500 ล้านบาท เตรียมเข้าประมูลงานทีโอที-กสท. ในไตรมาส 2/53

*ETG

-ในปี 53 ตั้งเป้ามีรายได้เทียบเท่ากับปี 51 ที่มีรายได้ 1,200 ล้านบาทจากปริมาณการขนส่งที่เพิ่มขึ้น จากปี 52 ที่มีรายได้ 854 ล้านบาท ดังนั้นคาดว่ากำไรสุทธิปีนี้ก็จะมากกว่าปีก่อนที่มีกำไร 15 ล้านบาทด้วย

*DEMCO

-นสพ.รายงาน "เด็มโก้" เปิดเกมโชว์ไม้เด็ดส่งผลงานโตก้าวกระโดด วันนี้ได้ฤกษ์เซ็นสัญญาก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลม 3 โครงการ กวาดรายได้ 3.5 พันล้านบาท จ่อบุ๊กทันทีในช่วงปลายปีนี้ เล็งเข้าประมูลงานอีกกว่า 5 พันล้านบาท คาดคว้าได้ชัวร์ 800-1,000 ล้านบาท รู้ผลต้นเมษายน

*CPF

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารแย้มข่าวดีเตรียมลุยอินเดีย สยายปีกธุรกิจคาดทั้งขยายโรงงานเดิมและลงทุนสร้างโรงงานใหม่ คาดเห็นผลแน่ไตรมาส 3 นี้ หลังอุปสงค์ผู้บริโภคพุ่งปรี๊ด หนุนยอดขายทะลัก ส่วนแผนลงทุนรัสเซีย-ฟิลิปปินส์ยังเดินหน้า หลังทุ่มงบ 3 พันล้านบาท ลุยงานต่างประเทศเต็มสูบ ส่วนไตรมาส 1 ยอดขายชุ่มฉ่ำพุ่งไปต่ำกว่า 10% อานิสงส์ส่งออกทะยานอาหารสำเร็จรูปล้นหนุนรายได้ทั้งปี ทะลุเป้า 10%

*THAI

-นสพ.รายงาน ประธานบอร์ดลั่นหุ้นการบินไทยเนื้อหอมนักลงทุนไทย-เทศแห่รุมตอมดันราคาพุ่งเฉียด 14% อุบไต๋ไตรมาส 2 มีลุ้นผลงานพลิกเป็นบวก หลังกลุ่มเสื้อแดงเริ่มผ่อนคลายความตึงเครียด นักท่องเที่ยวหวนกลับใช้บริการ

*BAY

-นสพ.รายงาน ธ.กรุงศรีอยูธยารับการเมืองป่วนส่งผลลูกค้าขอสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ไตรมาสแรกสะดุด แต่แอบลุ้นทั้งปีเข้าเป้า 2.3-2.4 หมื่นล้านบาท เพิ่มจากปีก่อนที่ 1.8 หมื่นล้านบาทมองดอกเบี้ยขาขึ้นไม่นาหาวง

*PTTAR

-นสพ.รายงาน "ชายน้อย เผื่อนโกสุม" ส่งซิกแผนควบรวม IRPC ใกล้จบดีล เปรยไตรมาส 2/2553 ชัดเจนชัวร์ ด้านธุรกิจโรงกลั่นสดใส ฟุ้งเดินหน้าผลิตเต็มที่ 2.8 แสนบาร์เรลต่อปี สูงกว่าปีก่อนที่ผลิต 2.54 แสนบาร์เรล

*KTC

-นสพ.รายงาน ปรับแผนเน้นโตแบบระมัดระวังไม่เน้นหวือหวา เบนเข็มหากลุ่มลูกค้าความเสี่ยงต่ำ ตัดปัญหาเรื่องสำรองหนี้สูญ ลั่นปีนี้ตั้งเป้าลดหนี้เสียให้เหลือ 3% จากปัจจุบันอยู่ 3.9% ส่วนยอดการใช้จ่ายลูกค้าต้นปียังเติบโตดี 2 เดือนแรกยอดใช้จ่ายเฉลี่ยยังอยู่ 7 พันบาทต่อคน

*ADVANC/DTAC/TRUE

-นสพ.รายงาน วานนี้ บอร์ด กทช.ได้กำหนดอัตราค่าเชื่อมโยงโครงข่าย (ไอซี) ระหว่างบริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด (ฮัทช์) กับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือเอกชนทุกราย บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น และบริษัท ทรูมูฟ จำกัด ในอัตรา 0.50 บาทต่อนาที

*KSL

-นสพ.รายงาน ตกบ่อขุมทรัพย์หลังสมาคมโรงงานน้ำตาลจูบปากผู้ประกอบการอินโดนีเซียเร่งใช้กรอบภาษี AFTA ปูพรมแดงยอดส่งออกน้ำตาลไทยทะลัก ผู้บริหาร "ชลัช ชินธรรมมิตร์" แบไต๋มีโอกาสขยายตลาดเพิ่ม ดันรายได้ระยะยาวพุ่ง ยันไม่สะเทือนราคาขายตลาดโลกอ่อนตัว เหตุขายล่วงหน้า 100% แล้ว ฟุ้งล็อกราคาแพงกว่าปีก่อนที่ 16 เซ็นต์/ปอนด์

*STEC

-นสพ.รายงาน เด้งรับปี 2011 สดใส รายได้-กำไรเพิ่มขึ้น คาดกวาดงานเข้าเพียบ หนุนแบ็กล็อกทะลุ 2 หมื่นล้านบาท ดันรายได้โตตามเป้า 1.2 หมื่นลบ. เตรียมยื่นประมูลงานอีกกว่า 6 พันลบ. เชื่อได้งานรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินอย่างน้อย 1 สัญญา

*TOG
-นสพ.รายงาน เตรียมบุกตลาดตุรกี เพิ่มช่องทางยอดขายพร้อมเล็งหาพันธมิตรขณะที่เป้ายอดขายปีนี้โต 10-15% อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 10% ย้ำเน้นจ่ายปันผลปีละ 2 ครั้ง และตั้งงบลงทุนปีนี้ 100 ลบ. ส่งซิกอยู่ระหว่างพิจารณาออกวอร์แรนต์ และกู้เงินจากสถาบันการเงิน ส่วน D/E ต่ำติดดิน 0.15 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ