ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงขายทำกำไรถ่วงนิกเกอิปิดภาคเช้าลบ 23.04 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 18, 2010 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าลดลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 8 สัปดาห์เมื่อวานนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าลดลง 23.04 จุด หรือ 0.21% แตะที่ 10,823.94 จุด

หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มเครื่องจักรในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด และกลุ่มบริการ ร่วงลง แต่หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มสายการบิน และกลุ่มโลหะ ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้านี้

ฮิโรอิชิ นิชิ นักวิเคราะห์จากบริษัท นิกโก คอร์เดียล ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า ตลาดเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆหลังจากมีสัญญาณบ่งชี้ว่าดัชนีนิกเกอิทะยานขึ้นร้อนแรงเกินไปในช่วงก่อนหน้านี้ จึงทำให้นักลงทุนตัดสินใจเทขายทำกำไรเช้านี้ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากรายงานดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจที่หดตัวลงในไตรมาสแรก

สำนักงานคณะรัฐมนตรีและกระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ที่มีทุนจดทะเบียนตั้งแต่ 1 พันล้านเยนขึ้นไปอยู่ในระดับติดลบ 2.4 จุด เมื่อเทียบกับที่ติดลบ 1.9 จุดในช่วงไตรมาสก่อนหน้านี้ โดยดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของญี่ปุ่นเคลื่อนไหวในระดับติดลบนานติดต่อกัน 2 ไตรมาส แม้ว่าความเชื่อมั่นภาคธุรกิจในกลุ่มผู้ประกอบการขนาดใหญ่จะยังเคลื่อนไหวในแดนบวก

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คาดว่าตลาดหุ้นโตเกียวจะปรับตัวลงไม่มากนัก เนื่องจากมีสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษบกิจโลกฟื้นตัวขึ้น และหลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยืนยันว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยต่ำต่อไปอีกระยะหนึ่ง

นอกจากนี้ ตลาดคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาด้านการเงินของกรีซ หลังจากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) ประกาศคงอันดับเครดิตระยะสั้นของกรีซที่ BBB+ และคงอันดับเครดิตระยะสั้นที่ A-2 พร้อมกับถอดถอนชื่อกรีซออกจากเครดิตพินิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ