CK เตรียมเซ็น MOU กับ กฟผ.ซื้อขายไฟฟ้าเขื่อนไซยะบุรี มี.ค.-เม.ย. นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 18, 2010 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ช.การช่าง (CK) เตรียมเซ็นเอ็มโอยูกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)ในการรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการไซยะบุรี ที่ตั้งอยู่ในสปป.ลาว ประมาณเดือน มี.ค.หรือ เม.ย.53 และคาดว่าภายในปีนี้บริษัทจะได้รับงานก่อสร้างโครงการไซยะบุรี มูลค่างาน 7-8 หมื่นล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 7-8 ปี ซึ่งจะทำให้งานในมือ (backlog) ปีนี้ได้มากกว่าเป้าที่วางไว้ 3 หมื่นล้านบาท ส่งผลดีต่อรายได้และกำไรในปี 54 ส่วนรายได้ปีนี้ยังคาดว่าจะรับรู้รายได้อย่างน้อย 1 หมื่นล้านบาท

"กพช.อนุมัติให้ EGAT ซื้อไฟแล้ว...เราจะเซ็น MOU ระหว่าง CK กับ EGAT ไม่เดือนนี้ก็เดือนหน้า และต้องเซ็นสัญญาซื้อขายไฟอีกครั้ง เป็น process ต่อไป คิดว่าภายในปีนี้ เท่ากับตอนนี้เราขายไฟได้แน่นอนแล้ว" แหล่งข่าว CK กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นอกจากนี้ CK ก็จะได้รับงานก่อสร้างโครงการไซยะบุรี ที่มีมูลค่างาน 7-8 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะเซ็นสัญญารับงานภายในปีนี้ ก็จะกลายเป็นงานในมือที่เข้ามาเพิ่มเติม พร้อมด้วยการเซ็นสัญญาเงินกู้

ส่วนการหาพันธมิตรร่วมทุนโครงการไซยะบุรี ขณะนี้ได้มีหลายบริษัทเข้ามาเจรจาและให้ความสนใจ ซึ่งรวมถึง บมจ.ราชบุรีโฮลดิ้ง(RATCH) แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีข้อสรุป

นอกจากนี้ บริษัทคาดหวังว่าจะได้งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ซึ่งบริษัทจะยื่นซองประกวดราคาทั้ง 5 สัญญาในวันที่ 29 เม.ย.นี้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนงานในมือของบริษัท รวมทั้ง ยังมีงานโรงไฟฟ้า SPP บางปะอิน มูลค่า 4 พันล้านบาท ที่รอเซ็นสัญญาอยู่

สำหรับปี 53 แหล่งข่าว คาดว่าจะมียอดรับรู้รายได้ขั้นต่ำ 1 หมื่นล้านบาท จากงานในมือที่มีอยู่มากกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ