GBX พุ่ง 7.8% ผู้บริหารคาดงบ Q1-Q2 ปีนี้ดี รับวอลุ่มหนุนหลังราคาทองสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 18, 2010 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GBX ราคาพุ่งขึ้น 7.81% มาอยู่ที่ 1.38 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 33.34 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.59 น. ส่วนหุ้น GBX-W1 ราคาอยู่ที่ 0.83 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท(+6.41%)มูลค่าซื้อขาย 42.92 ล้านบาท

นายภาคภูมิ ภาคย์วิศาล กรรมการผู้จัดการ บมจ.โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์(GBX)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ได้รับการสอบถามจากนักลงทุนหลายรายเหมือนกันว่าทำไมราคาหุ้น GBX ถึงปรับตัวขึ้น พร้อมด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก ซึ่งผู้บริหารก็ยังไม่ทราบสาเหตุ และขณะนี้ทางบริษัทฯก็ยังไม่ได้มีข่าวอะไรออกมาเพิ่มเติม แต่ก็รู้สึกยินดีที่ราคาหุ้น GBX ปรับตัวสูงขึ้น

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 53 บริษัทจะเริ่มทำอินเตอร์เน็ตเทรดดิ้งทองคำ คาดว่าจะออกได้อย่างเร็วปลายเดือน มี.ค.นี้ หรืออย่างช้าก็ภายในเดือน เม.ย.53 ซึ่งภายหลังจากที่มีระบบนี้เข้ามาใช้แล้วก็น่าจะทำให้ยอดขายปรับตัวดีขึ้น โดยคาดว่าผลประกอบการไตรมาส 1-2/53 น่าจะออกมาดี เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวมีวอลุ่มเทรดเพิ่มขึ้นมาก จากราคาทองที่ปรับตัวขึ้นสูง และนักลงทุนก็เข้ามาลงทุนมากขึ้นด้วย

"ปีนี้ยอดขายทองแท่งคงจะมากขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยยอดขายปีที่แล้ว(52)มีประมาณ 4 พันล้านบาท ปีนี้(53)ตั้งเป้ายอดขายไว้ 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งก็น่าจะ Active ได้ด้วย"นายภาคภูมิ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ GBX กล่าวว่า ในส่วนของงบเดี่ยวเฉพาะ GBX ตั้งเป้าผลกำไรปี 53 ไว้ที่ 20 ล้านบาท ซึ่งจะสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปี 52 ที่มีผลขาดทุน เนื่องจากในปีที่แล้วบริษัทฯตั้งการด้อยค่าเงินลงทุนในบริษัทย่อย แต่หากคิดเฉพาะผลกำไรที่ได้จากการค้าทองคำอย่างเดียว จะมีกำไร 10 ล้านบาทในปี 52

นอกจากนี้ บริษัทฯจะมีการเตรียมแผนงานเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมในงาน Money Expo ของปีนี้ด้วย คาดว่าจะจัดขึ้นช่วงเดือน พ.ค.53 ซึ่งบริษัทฯก็คงมีการเตรียมข้อเสนอที่น่าสนใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานด้วย หลังจากในปี 52 บริษัทฯประสบความสำเร็จจากการร่วมงาน โดยได้รับลูกค้าเพิ่มเข้ามาถึง 500 คน ปีนี้ก็คาดหวังว่าจะได้ลูกค้าเพิ่มจากงานดังกล่าวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ