ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ฟื้นตามตลาดตปท. แต่ภาพรวมคงทรงตัวบวกแคบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 19, 2010 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรักพงศ์ ไชยศุภรากุล ผู้จัดการฝ่ายวิจัยเศรษฐกิจและกลยุทธ์ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะฟื้นตัวขึ้นได้บ้าง ตามตลาดสหรัฐฯที่ปรับตัวขึ้นไปเป็นวันที่ 8 ติดต่อกัน และคงจะแกว่งคล้ายกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวกในกรอบจำกัด

ภาพโดยรวมของตลาดบ้านเราคงจะเป็นลักษณะของการทรงตัวแดนบวกในกรอบแคบ ซึ่งการปรับตัวขึ้นไปคงจะน้อย เนื่องจากในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ทางกลุ่มคนเสื้อแดงยังมีกิจกรรมเคลื่อนไหวต่อเนื่อง

สำหรับปัจจัยจากต่างประเทศ มองที่อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯที่ออกมาค่อนข้างต่ำ โดยตัวเลข CPI ของสหรัฐฯออกมาเป็นศูนย์ ทำให้เรียกได้ว่าไม่มีแรงกดดันที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเลย

พร้อมให้แนวต้านไว้ที่ 765 จุด แนวรับ 757 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(18 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,779.17 จุด เพิ่มขึ้น 45.50 จุด(+0.42%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,165.83 จุด ลดลง 0.38 จุด(-0.03%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,391.28 จุด เพิ่มขึ้น 2.19 จุด(+0.09%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 3,224.03 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 82.20 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.73 ดอลลาร์
  • กระทรวงแรงงานสหรัฐ เผยดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI) ทั่วไป ซึ่งเป็นหนึ่งในดัชนีชี้วัดเงินเฟ้อ ทรงตัวในเดือนก.พ. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนม.ค. สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ในวอลล์สตรีทคาดว่าดัชนีซีพีไอทั่วไปเดือนก.พ.จะเพิ่มขึ้น 0.1% ขณะที่ดัชนีซีพีไอพื้นฐานซึ่งไม่รวมราคาในหมวดอาหารและพลังงาน เพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือน ก.พ.หลังจากลดลง 0.1% ในเดือน ม.ค.
  • นายกฯ เปิดเจรจา"แกนนำเสื้อแดง"ภายใต้เงื่อนไขการชุมนุมโดยสงบและสันติ ไม่ปิดช่องทางยุบสภา กรรมการสิทธิฯ อาสาเป็นคนกลางประสานทั้งสองฝ่าย "จตุพร"ตั้งแง่ขอเจรจากับ"อภิสิทธิ์"แบบเท่าเทียมเท่านั้น "อาชว์" หนุนสองฝ่ายหันหน้าเจรจาโดยปราศจากเงื่อนไขทางการเมือง แนะยึดประโยชน์ประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง พ่อนายกฯ ปลื้มชาวบ้านให้กำลังใจลูก "พัลลภ"เย้ย นปช.ใกล้จะแพ้แล้ว
  • "กรณ์" ระบุการชุมนุมอย่างสันติของกลุ่มคนเสื้อแดง เป็นปัจจัยสำคัญทำให้ดัชนีหุ้นไทยปรับเพิ่มขึ้น ยันรัฐบาลไม่ใช้งบพยุงหุ้น สอดคล้องกับบิ๊กตลาดหุ้น ชี้หุ้นพุ่งเพราะพื้นฐานเศรษฐกิจแข็งแกร่ง หลังจากเสื้อแดงบุกตลาดหุ้น ร้องตรวจสอบหลังวอลุ่มแน่นและดัชนีพุ่งสวนกระแสการเมือง
  • "จรัมพร โชติกเสถียร"กวาดคะแนนสูงสุด นั่งผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์คนใหม่ ขณะที่เจ้าตัวระบุยังต้องเจรจาในรายละเอียด มั่นใจหากเงื่อนไขทุกอย่างลงตัวพร้อมเข้าทำงานทันทีวันที่ 1 มิ.ย.นี้ เผยปัญหาองค์กรตลาดหุ้นไม่น่าห่วงรับมือได้ ด้าน วิเชฐ ชี้ ทำใจไม่ติดโผ 1 ใน 3 รู้สึกเศร้า และถือว่าโหดร้ายมาก แต่เคารพการตัดสินของบอร์ด
  • "กรณ์" ลั่นแก้สัญญาสัมปทานมือถือเพิ่มส่วนแบ่งคืน 30% ตามคำสั่งศาล พร้อมรื้อโครงสร้างให้แข่งขันเป็นธรรมทุกราย ระบุขั้นตอนแล้วเสร็จช่วงเดียวกับคลอดกฎหมาย กสทช.ได้ฤกษ์ผ่าทางตันแจ้งเกิด 3G
  • "เกริก วณิกกุล"รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพสถาบันการเงินธนาคารแห่งประเทศไทย เผยการศึกษาบริการทางการเงินระดับฐานราก(ไมโครไฟแนนซ์)หรือสินเชื่อรากหญ้าที่ ธปท.ต้องการสนับสนุนให้ระบบธนาคารพาณิชย์หันมาให้บริการสินเชื่อกับคนระดับฐานรากในชนบท หรือผู้มีรายได้น้อย เพื่อทดแทนการพึ่งพาเงินกู้นอกระบบปรากฏว่าโอกาสที่ธนาคารพาณิชย์จะหันมาให้บริการไมโครไฟแนนซ์ขณะนี้ยังเกิดขึ้นได้น้อยมาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ