ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 80.69 จุด แม้นักลงทุนวิตกปัญหาหนี้กรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 19, 2010 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดพุ่งขึ้นในวันนี้ แม้นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของกรีซ โดยปัจจัยที่หนุนตลาดดีดตัวขึ้นมาจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกเมื่อคืนนี้ และสกุลเงินดอลลาร์ที่มีเสถียรภาพเมื่อเทียบกับเงินเยนช่วยให้นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดพุ่งขึ้น 80.69 จุด หรือ 0.75% แตะที่ 10,824.72 จุด

หุ้นกลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ กลุ่มรถยนต์ และกลุ่มยาง ดีดตัวขึ้น ส่วนหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มหลักทรัพย์ และกลุ่มก่อสร้างร่วงลงในวันนี้

ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นเนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีชั้นสูงและกลุ่มรถยนต์ นอกจากนี้ นักลงทุนยังขานรับการปิดบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 8 ของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขว่างงานรายสัปดาห์ที่ปรับตัวลดลง นอกจากนี้ รายงานดัชนีราคาผู้บริโภค (ซีพีไอ) ที่ทรงตัวในเดือนก.พ.ทำให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเรื่องเงินเฟ้อ

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดในแดนบวกแม้นักลงทุนจำนวนมากยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินของกรีซ โดยล่าสุดมีรายงานว่าเยอรมนีผลักดันให้กรีซหันไปพึ่งพากองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ซึ่งบ่งชี้ว่าเยอรมนีมีความเห็นที่ขัดแย้งกับเจตนารมณ์ของบรรดาผู้นำยุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ