ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้โมเมนตัมขึ้นต่อได้สลับปรับฐาน อาจมีแรงขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 22, 2010 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีแรงซื้อ แตต่ระวังการขายทำกำไร ดัชนีวันนี้จึงอาจขึ้นสลับกลับการปรับฐาน ขณะที่ยังมีความเสี่ยงจากต่างประเทศทั้งจากยุโรปและสหรัฐอเมริกาที่มีแรงกดดันตลาดมากกว่าการเมือง แนะหุ้นที่น่าสนใจยังเป็นหุ้นกลุ่มแบงก์ และเก็งกำไรในหุ้นอสังหาและสื่อสาร พร้อมให้แนวรับ 769 จุด แนวต้าน 785 จุด เชื่อหากปรับขึ้นต่อระยะ 1-2 สัปดาห์มีโอกาสได้เห็นแตะ 800 จุด

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์ บล.พัฒนสิน กล่าวว่า วันนี้ตลาดหุ้นไทยยังมีโอกาสขึ้นไปได้ต่อ ซึ่งขึ้นอยู่กับโมเมนตัม แต่ต้องระวังแรงเทขายทำกำไร ดังนั้น วันนี้ทิศทางขึ้นสลับปรับฐาน

ขณะที่ยังมีความเสี่ยงใน 2 เรื่องคือ ปัญหาของกรีซ จะต้องติดตามว่าสหภาพยุโรปจะให้ความช่วยเหลืออย่างไร เพราะยังไม่มีความชัดเจนมากนัก และประเด็นที่สหรัฐอเมริกามีการศึกษากฎหมายเกี่ยวกับการประกันสุขภาพ อาจส่งผลกระทบต่อหุ้นบางตัวในตลาดหุ้นนิวยอร์กคืนนี้ โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจประกัน รองลงมาคือเรื่องค่าเงินหยวนและการเมืองในประเทศ

"รอบนี้เรายังเชื่อว่ายังขึ้นต่อไปได้รอบนี้อาจได้เห็นถึง 800 จุดใน 1-2 อาทิตย์ แนะนำให้นักลงทุนรอซื้อเมื่ออ่อนตัว โดยแนะเข้าลงทุนหุ้นกลุ่มแบงก์ BBL KBANK SCB BAY และเก็งกำไรหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และสื่อสาร"นายถนอมศักดิ์ กล่าว

วันนี้ให้แนวรับที่ 769 จุด แนวต้านที่ 785 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(19 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,741.98 จุด ลดลง 37.19 จุด(-0.3%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,159.90 จุด ลดลง 5.93 จุด(-0.50%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,374.41 จุด ลดลง 16.87 จุด(-0.7%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,742.02 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อคืนนี้ (19 มี.ค.)ปิดที่ 80.68 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.52 ดอลลาร์
  • หุ้นไทยเมินแดงไล่รัฐบาลพบตั้งแต่เริ่มชุมนุม 12 มี.ค. จนถึงปัจจุบันดัชนีพุ่งเกือบ 50 จุดวงการคาดมีลุ้นแตะทะลุ 800 จุดได้ ภายใต้เงื่อนไขไร้ความรุนแรง ภาพรวมต่างชาติและนักลงทุนในประเทศเชื่อมั่นภาครัฐควบคุมม็อบอยู่หมัด ดันกระแสเงินนอกไหลเข้าต่อเนื่อง คาดหากชุมนุมยืดเยื้อแต่ไร้เหตุรุนแรงดัชนียังบวกยาวต่อเนื่อง แต่เตือนแกนนำปัจจัยบวกย่อมมีวันหมด หากยังฝืนดื้อไม่เลิก อาจมีผลต่อจีดีพีไตรมาส1/53 ได้ โดยเฉพาะเมื่อรวมกับธุรกิจท่องเที่ยวที่หนักสุด หากสงกรานต์ยังไม่ยุติ
  • หวั่นยุโรปเมินช่วยเหลือกรีซฉุดยูโรทรุดเทียบสกุลอื่น ค่าเงินยูโรทรุดตัวในวันศุกร์ ขณะที่นักลงทุนไม่มั่นใจว่า กรีซจะได้รับความช่วยเหลือจากยูโรโซน ส่งผลให้ยูโรทำสถิติปรับตัวลงมากที่สุดเมื่อเทียบรายสัปดาห์นับตั้งแต่เดือนม.ค. ส่วนปอนด์อ่อนตัวลงจากการที่นักลงทุนมีความกังวลต่อเศรษฐกิจของอังกฤษ
  • ระเบิดหลังกลาโหมที่แท้เป็นความพยายามยิง "อาร์พีจี" ถล่ม ตำรวจพบกระบะต้องสงสัยจอดทิ้งกระจกแตก มีอาวุธซุกเพียบ เชื่อก่อเหตุพลาด เจอแรงอัดส่งท้ายเครื่องยิงจนต้องทิ้งรถ แฉสวมทะเบียนปลอม เป็นรถหนีไฟแนนซ์ ตรวจสอบวงจรปิดพบคนร้ายมีสองคน โฆษกรัฐตีปี๊บพบหลักฐานโยงถึงตัวบุคคลแล้ว ลือแซ่ดรวบได้หนึ่ง โฆษก ศอ.รส. วิเคราะห์เหตุบึ้มต่อเนื่องเชื่อมโยงแกนนำคนเสื้อแดงแตกคอ คุม "ฮาร์ดคอร์" ไม่อยู่
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เผยวันที่ 30 มี.ค.เตรียมเสนอร่างพ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างพ.ศ....ต่อครม. จากนั้นจะเร่งพิจารณา ร่างพ.ร.บ.เครื่องมือทางเศรษฐศาสตร์ เพื่อการจัดการสิ่งแวดล้อม พ.ศ.... ตามที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ได้ส่งให้พิจารณา เพื่อเสนอให้ครม.พิจารณาต่อไป โดยมองว่าปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นความสำคัญสำหรับสถานการณ์โลกในปัจจุบัน
  • นายกฯพร้อมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ร่วมกันแถลงว่า การบังคับใช้พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 23 มีนาคม จะให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงเสนอต่อที่ประชุมครม.ในวันที่ 23 มีนาคม จากการหารือเห็นสอดคล้องต้องกันว่าควรขยายเวลาการบังคับใช้ และให้นายสุเทพ ไปประเมินสถานการณ์และเสนอว่าควรประชุม ครม.ที่ไหน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ