DSGT ตั้งเป้ายอดขาย-กำไรปี 53 เติบโตสูงกว่า 10% ต่อเนื่องปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 22, 2010 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแคม ชิง แอมโบรส ชาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) (DSGT) เปิดเผยว่า ในปี 53 บริษัทตั้งเป้ายอดขายและกำไรสุทธิเติบโตเป็นเลข 2 หลัก หรือสูงกว่า 10% ซึ่งเป็นการเติบโตต่อเนื่องจากปี 52 ที่มียอดขาย 3,436 ล้านบาท เติบโต 18% โดยมาจากทั้งยอดขายผ้าอ้อมเด็กและผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ซึ่งมองว่าขณะนี้อุตสาหกรรมผ้าอ้อมได้กลับมาฟื้นตัวแล้ว และกลับมาอยู่ในช่วงขาขึ้น เป็นผลจากเศรษฐกิจไทยเริ่มดีขึ้นตั้งแต่ปลายไตรมาส 4/52

ทั้งนี้ ยอดขายของบริษัทช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องจากไตรมาส 4/52 ที่ยอดขายได้ฟื้นตัวขึ้นมาแล้ว ดังนั้น ยอดขายไตรมาส 1/53 คาดว่าจะดีขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน เนื่องจากกำลังซื้อผู้บริโภคมีมากขึ้น โดยมองว่ายอดขายของบริษัทจะเติบโตได้มากกว่าภาพรวมอุตสาหกรรมที่คาดว่าจะเติบโต 10%

ในปีนี้บริษัทจะมีการปรับปรุงการจัดจำหน่ายโดยเจาะตลาดตามร้านขายยาและโรงพยาบาลมากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยยอดขายของบริษัทในส่วนของตลาดในประเทศ มีสัดส่วนการขายผ้าอ้อมเด็ก 90% ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ 10% ส่วนตลาดส่งออกที่มาเลเซีย เป็นผ้าอ้อมเด็ก 95% ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ 5%

ตลาดหลักส่งออกหลักของบริษัท ยังเป็นประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ และปีนี้จะขยายตลาดส่งออกไปประเทศเวียดนาม ซึ่งในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุน 200 ล้านบาทเพื่อใช้เพิ่มกำลังการผลิตผ้าอ้อมสำหรับโรงงานในประเทศไทย

ซีอีโอ DSGT กล่าวว่า กรณีที่เงินบาทแข็งค่าในขณะนี้ มองว่าจะเป็นผลดีต่อบริษัทในแง่การนำเข้าวัตถุดิบ เนื่องจากทำให้ต้นทุนลดลง โดยส่วนใหญ่บริษัทนำเข้าเยื่อกระดาษจากสหรัฐ ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลัก แต่ในทางกลับกันหากเงินบาทอ่อนค่า บริษัทก็ได้ทำประกันความเสี่ยงไว้แล้ว

"เราขายมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เมื่อใดที่บาทแข็ง ต้นทุนวัตถุดิบก็ดีดี แต่เมื่อบาทอ่อน วัตถุดิบก็ดูไม่ดี แต่เราได้เงินจากการขายต่างประเทศ ก็หักกลบลบกันได้ ผลกระทบบาทอ่อนหรือแข็ง ก็ชดเชยกันได้" นาย ชาน กล่าว

ส่วนการชุมนุมทางการเมืองนั้น หากการเคลื่อนไหวในลักษระนี้ต่อไป ก็คงยังไม่กระทบต่อกำลังซื้อผู้บริโภค และทำให้บริษัทคงดำเนินธุรกิจได้อย่างราบรื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ