L&E ตั้งเป้าปี 53 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 20% จาก 1.47 พันลบ.ในปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 22, 2010 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์(L&E) เปิดเผยว่า ในปี 53 รายได้ของบริษัทจะเติบโตชัดเจนไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนมีรายได้ 1,475.60 ล้านบาท

ปีนี้บริษัทจะเดินหน้าขยายผลิตภัณฑ์ใหม่ให้หลากหลายและครบวงจรมากขึ้น และจะให้ความสำคัญกับสินค้า LED อย่างจริงจังหลังจากพบว่า ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแสงสว่างดาวรุ่ง ที่การใช้งานเริ่มหลากหลายและความต้องการใช้เริ่มเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยจะขยายงาน R&D, พัฒนากระบวนการผลิต ตลอดจนลงทุนในอุปกรณ์และเครื่องจักรให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับกับตลาด LED ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

พร้อมกันนี้ จะเดินหน้าขยายธุรกิจผลิต จำหน่าย และส่งออกหลอดไฟฟ้าและโคมไฟฟ้าแสงสว่างอย่างเต็มตัว หลังจากที่ในปี 52 บรรยากาศไม่เอื้ออำนวยต่อการขยายรายได้ ทำให้บริษัทฯ ได้ใช้ช่วงเวลาดังกล่าวปรับปรุงโรงงานและพัฒนากระบวนการผลิตให้มีต้นทุนที่ต่ำลง รวมทั้งได้นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาพัฒนาและปรับปรุงให้ทันสมัยและมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ทำให้พนักงานสามารถทำงานนอกสำนักงานได้โดยสามารถดูข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศ และลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องของบุคคลากรลง เช่น ค่าใช้จ่ายด้านการสื่อสาร โดยเปลี่ยนรูปแบบจากการใช้กระดาษมาเป็นการใช้การสื่อสารผ่านคอมพิวเตอร์ ที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายอย่างเป็นรูปธรรมและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ช่วยรับมือกับการแข่งขันที่คาดว่าจะเกิดขึ้นได้อย่างคล่องตัว

"ปีนี้จะเป็นปีที่เราพร้อมจะเก็บเกี่ยวผลงาน จากที่ในปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวยต่อการขยายรายได้ จึงหันกลับมามุ่งปรับปรุงและพัฒนาระบบการผลิตและการจัดการภายในกันอย่างจริงจังเพื่อนำไปสู่การลดต้นทุนอย่างมีรูปธรรม ในขณะที่สินค้ายังมีคุณภาพตามมาตรฐานสากล และการให้บริการทั้งก่อนและหลังการขายยังยอดเยี่ยมเหมือนเดิม เพื่อให้รับมือกับการแข่งขันในปีนี้ ได้อย่างคล่องตัว หลังจากที่ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศเริ่มฟื้นตัว และมีงบประมาณจากโครงการไทยเข้มแข็งเริ่มไหลลงสู่ตลาด" นายปกรณ์ กล่าว

นายปกรณ์ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทมีเป้าหมายรักษาความเป็นผู้นำในด้านงานโครงการ และจะมุ่งมั่นขยายการค้าปลีกผ่าน Lighting Solution Center (LSC) ที่ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 52 ซึ่งปัจจุบันนี้รายได้ที่ได้รับจาก LSC ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการส่งออกที่ได้ทำการตลาดมาแล้วหลายปี ขณะนี้ลูกค้าเริ่มเกิดความเชื่อมั่นในสินค้าและบริการของบริษัทฯ มากขึ้น ซึ่งเริ่มส่งผลชัดเจนตั้งแต่ครึ่งหลังของปี 52 ปีที่ผ่านมาและคาดว่าในปี 53 จะสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด หลังจากที่ล่าสุดห้องปฎิบัติการทดสอบแสงสว่างของบริษัทฯ ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 17025 ทำให้เป้าหมายการทำธุรกิจอย่างครบวงจรที่ครอบคลุมถึง UPSTREAM, MIDSTREAM และ DOWNSTREAM มีความสมบูรณ์ตามแผนที่ได้วางไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะทำให้รายได้จากการส่งออกขยายตัวได้อย่างโดดเด่นในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ