บลจ.ไอเอ็นจี ขายกองทุนเปิดลงทุนหุ้นพื้นฐานดี ตั้งเป้า Trigger 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 22, 2010 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายต่อ อินทวิวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจกองทุนและที่ปรึกษาการลงทุน บลจ. ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายกองทุนใหม่ ได้แก่ กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อีควิตี้ ทริกเกอร์ 10% ซึ่งเป็นกองทุนตราสารทุน ที่มีนโยบายลงทุนในหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานและผลประกอบการดี และมีแนวโน้มการเติบโตสูง

พร้อมทั้งเน้นจุดสำคัญในการใช้เทคนิคเรื่องการเข้า-ออกตลาดในจังหวะที่เหมาะสม เพื่อสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนตามเป้าหมาย คือ มูลค่าหน่วยลงทุนสุทธิ (NAV) เพิ่มขึ้นจากราคาเสนอขายครั้งแรกที่ 10 บาท ไปอยู่ที่ 11.20 บาท/หน่วย ติดต่อกันเป็นเวลา 5 วันทำการ กองทุนจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติทั้งหมด พร้อมเลิกกองทุน (โดยกองทุนจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนทั้งหมดโดยอัตโนมัติ ภายใน 2 วันทำการ นับจากวันที่มูลค่าหน่วยลงทุนอยู่ที่ระดับ 11.20 บาทหรือมากกว่า เป็นเวลา 5 วันทำการติดต่อกัน โดยจะนำเงินค่าขายคืนหน่วยลงทุนไปลงทุนในกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย แคช แมเนจเม้นท์)

สำหรับปัจจัยที่จะสนับสนุนให้ผลตอบแทนถึงเป้าหมายได้อยู่ภายใต้ปัจจัยสนับสนุนหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นการที่เศรษฐกิจไทยที่ผ่านพ้นจุดต่ำสุดแล้ว และกำลังฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คาดว่าเศรษฐกิจไทยปีนี้จะขยายตัวกว่า 3% ขณะที่ภาคส่งออกจะขยายตัวมากกว่า 12.5%-15.5% ตามเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวดีขึ้น

นอกจากนี้ตลาดหุ้นไทยนั้น พบว่าระดับดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ไทยยังอยู่ในระดับที่สูงเมื่อเทียบกับทั้งดัชนีหลักทรัพย์ในอดีต และเมื่อเทียบกับมูลค่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์ภูมิภาค โดยคาดว่าอัตราส่วนราคาต่อกำไรต่อหุ้น (PE Ratio) ในปี 53 จะอยู่ที่ 11.1 เท่า ต่ำกว่าตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค (ไม่นับรวมญี่ปุ่น) คาดว่าอยู่ที่ 13.3 เท่า และคาดว่ากำไรของ บจ.จะเติบโตประมาณ 15% อีกทั้งจากการที่เห็นนักลงทุนต่างชาติกลับเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง และแม้ระดับราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นมาระดับหนึ่ง แต่ยังมีหุ้นหลายกลุ่มอุตสาหกรรมที่ยังมีโอกาสเติบโตสูงจากผลดี ของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทย

"เราเชื่อว่าโอกาสที่ราคาหุ้นจะปรับตัวสูงขึ้นมีความเป็นไปได้มาก แม้ว่าในปี 52 ที่ผ่านมา ดัชนีราคาหุ้นจะปรับตัวเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก แต่ก็ยังเป็นระดับที่ต่ำกว่าระดับ 884 จุด ณ เดือน พ.ค.51 ก่อนเกิดเหตุการณ์วิกฤติทางการเงินมากกว่า 20% และขณะเดียวกันก็เริ่มเห็นนักวิเคราะห์บางสำนักที่เริ่มปรับเพิ่มคาดการณ์ดัชนีไปสูงถึงกว่า 900 จุด" นายต่อ กล่าว

สำหรับกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย อีควิตี้ ทริกเกอร์ 10% จะเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในระหว่างวันที่ 23-31 มี.ค.53 ในราคาหน่วยละ 10 บาท จองซื้อขั้นต่ำ 10,000 บาท โดยธนาคารทหารไทย (TMB) เป็นผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนกองทุนนี้ ได้จัดทำโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าธนาคาร เมื่อลงทุนในกองทุนทุกๆ 100,000 บาท จะได้รับเงิน Cash Back มูลค่า 500 บาท สูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท เมื่อซื้อผ่านธนาคารทุกสาขาทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ