บล.ไอร่า เตรียมปรับโครงสร้างเป็นโฮลดิ้งส์เพื่อความคล่องตัวขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 22, 2010 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนลินี งามเศรษฐมาศ ประธานเจ้าที่ฝ่ายบริหาร บล.ไอร่า (AIRA) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 53 บริษัทยังคงขยายบริการธุรกิจหลักทรัพย์อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุน และปัจจุบันอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของบริษัทให้อยู่ในรูปบริษัทโฮลดิ้งส์ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการขยายธุรกิจอื่นๆในธุรกิจการเงิน และรักษาระดับความสามารถในการทำกำไร ท่ามกลางการแข่งขันกันอย่างรุนแรงและการเปิดเสรีค่าธรรมเนียมซื้อขายหลักทรัพย์ของธุรกิจหลักทรัพย์ในปี 55

"บริษัทยังคงนโยบายที่จะไม่ควบรวมกับบริษัทหลักทรัพย์อื่น และพร้อมที่จะขยายธุรกิจให้เติบโตและรักษาระดับผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง"นางนลินี กล่าว

ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.15 บาท/หุ้น คิดเป็นมูลค่ารวมจำนวน 90 ล้านบาท หรือคิดเป็น 15% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วจำนวน 600 ล้านบาท โดยกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 22 มี.ค.53 เนื่องจากผลการดำเนินงานที่ผ่านมา 3 ปี ประสบความสำเร็จด้วยดี มีกำไรสะสมจำนวน 115 ล้านบาท

"หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นและผู้บริหาร ทำให้บริษัท สามารถบริหารและดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมามีผลประกอบการกำไรที่เติบโตตลอดและยังคงสามารถทำกำไรได้แม้ในอยู่ช่วงที่ประสบปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจของสหรัฐซึ่งส่งผลกระทบไปยังเศรษฐกิจทั่วโลก จึงถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่สามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้ เพราะนั่นสะท้อนให้เห็นถึงปัจจัยพื้นฐานที่ดีเยี่ยมของบริษัทอีกด้วย" นางนลินี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ