บลจ.ทิสโก้ ขายกองทุนเปิดลงทุนหุ้นละตินอเมริกา มูลค่า 1,000 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 22, 2010 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ละติน อเมริกา มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่ชอบกระจายพอร์ตการลงทุนไปยังหุ้นในต่างประเทศ โดยจะเปิดขายครั้งแรก(IPO) ระหว่างวันที่ 24 มี.ค.-2 เม.ย.53 ที่สาขาธนาคารทุกแห่ง โดยจุดเด่นของกองทุนอยู่ที่การมีสภาพคล่องสูง สามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ ลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท

ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวมีวัตถุประสงค์มุ่งสร้างผลตอบแทนให้เติบโตตามดัชนีหุ้นในภูมิภาคละติน อเมริกา ซึ่งประกอบด้วย บราซิล ชิลี เม็กซิโก โคลัมเบีย และเปรู โดยที่กองทุนในไทยจะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Lyxor ETF MSCI EM Latin America(กองทุนหลัก)ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟ(Exchange Traded Fund)ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ มีนโยบายการลงทุนในตราสารแห่งทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี MSCI EM Latin America บริหารและจัดการโดย Lyxor International Asset Management

"จากการที่เศรษฐกิจโลกมีสัญญานการเติบโตต่อเนื่อง และความกังวลใจต่อการผิดนัดชำระหนี้ของกรีซมีน้อยลงเรื่อยๆ ทำให้เรายิ่งเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจในภูมิภาคละติน อเมริกา ยังมีความแข็งแกร่งและน่าสนใจในการลงทุนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในอีก 4- 6 ปีข้างหน้าที่ประเทศบราซิลจะได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกและโอลิมปิค จะยิ่งทำให้ภาคการลงทุนและการบริโภคของประเทศดีขึ้นต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อย 4 ปี" นายธีรนาถ กล่าว

นายธีรนาถ มองว่า ละตินอเมริกายังเป็นภูมิภาคที่เต็มเปี่ยมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่มีคุณค่าและเป็นที่ต้องการของทั่วโลกซึ่งเมื่อเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวความต้องการสินแร่และโภคภัณฑ์ต่างๆจะเพิ่มมากขึ้น และหากพิจารณาระดับราคาหุ้นของภูมิภาคละตินอเมริกา ในขณะนี้ยังอยู่ในระดับที่น่าสนใจคือมีค่า PE ใกล้เคียงกับกลุ่มประเทศในแถบเอเชียแปซิฟิค แม้ว่าในปีที่ผ่านมา ตัวเลขของผลตอบแทน MSCI EM Latin America Index จะปรับตัวเพิ่มขึ้นมากที่สุดในโลกก็ตาม ดังนั้น จึงเชื่อว่ากองทุนเปิด ทิสโก้ ละติน อเมริกา น่าจะเป็นทางเลือกหนึ่งในการช่วยเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนให้กับผู้ลงทุนได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ