ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าได้แรงหนุนดาวโจนส์บวก-น้ำมันพุ่ง-Flow,อาจมีขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 23, 2010 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้รับ 3 แรงหนุนสำคัญ Flow ต่างชาติยังไหลเข้าต่อเนื่อง หลังจากเมื่อวานยังเข้าซื้อสุทธิกว่า 2 พันล้านบาท ตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะตลาดหุ้นสหรัฐ รวมทั้งราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้น แต่เชื่อว่าคงเห็นการแกว่งตัวในกรอบแคบ เพราะจะมีแรงกดดันจากการขายทำกำไรช่วงสั้น พร้อมให้แนวรับ 760 จุด แนวต้าน 780 จุด

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่า เช้านี้ตลาดหุ้นไทยได้รับ 3 แรงหนุน คือ ตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะดัชนีหุ้นดาวโจนส์เป็นบวก และราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้น มาอยู่ที่ 81.25 ดอลลาร์/บาร์เรล น่าจะส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน รวมทั้งการที่ Fund Flow จากต่างประเทศยังมีเข้ามาต่อเนื่อง

แม้ว่าขณะนี้จะมีความวิตกเรื่องการเมืองอยู่บ้าง โดยอาจทำให้ระยะสั้นจะมีแรงเทขายทำกำไรออกมาเป็นช่วงๆ กดดันตลาดฯ ดังนั้น ตลาดหุ้นไทยวันนี้คงเป็นการแกว่งตัวในกรอบแคบๆ

พร้อมให้แนวต้าน 780 จุด แนวรับ 760 จุด

"ยังเชื่อว่าตลาดบ้านน่าจะได้แรงหนุนจาก Fund Flow ต่อเนื่อง แต่ยังมีแรงเทขายทำกำไรช่วงสั้นๆเพราะยังมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเมือง"นายเทิดศักดิ์ กล่าว

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อคืนนี้(22 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,785.89 จุด เพิ่มขึ้น 43.91 จุด(+0.41%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,165.81 จุด เพิ่มขึ้น 5.91 จุด(+0.51%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,395.40 จุด เพิ่มขึ้น 20.99 จุด(+0.88%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,279.44 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อคืนนี้ (22 มี.ค.)ปิดที่ 81.25 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.57 ดอลลาร์
  • "พายัพ"เผยพี่ชายพร้อมเจรจา 2 ฝ่าย "แม้ว"คุย"มาร์ค" ยื่นเงื่อนไขเข้าไทยต้องไม่จับ-บินกลับได้คุยผ่านวิดีโอให้ถ่ายทอดสด เชื่อคุยได้หลัง 27 มี.ค. ชง"ชวน-บัญญัติ-จุรินทร์"ตัวแทนรัฐ "พงษ์เทพ-มิ่งขวัญ"ตัวแทนแม้วนปช.ขีดเส้นยุบสภา-เลือกตั้ง
  • ภัยแล้งกระหน่ำ 1.7 ล้านครัวนายกบินอีสานจี้ผู้ว่าฯ 19 จว.วางแผนแก้ นายกอภิสิทธิ์ บินตรวจน้ำโขง สั่งผู้ว่าฯ 19 จังหวัดอีสานทำแผนแก้ปัญหาแล้ง หลังพบ 51 จังหวัดกว่า 1.7 ล้านครัวเรือนประสบปัญหาภัยแล้งอย่างหนัก
  • ยึดทรัยพ์รอบ 2 บี้คดีทักษิณซุกเอสซีฟอกเงินในตลาดหุ้น กมธ.-ดีเอสไอไล่บี้ยึดทรัพย์ "แม้ว-อ้อ" อีกระลอกจับมือรื้อคดีปกปิดถือครองหุ้นเอสซี แอสเสทเข้าข่ายฟอกเงิน เผย "ทักษิณ" ยังอู้ฟู่ มีหุ้นชินคอร์ปอีกกว่า 54 ล้านหุ้น
  • บลจ.ไอเอ็นจี มองต่างชาติพร้อมขนเงินมาลงทุนหุ้นไทยอีก 5 หมื่นล้านบาท ถึง 1 แสนล้านบาท เหตุเพราะพื้นฐานดีและราคาถูกกว่าภูมิภาค มองการชุมนุมถ้าไม่รุนแรง ก็ไม่ส่งผลลบต่อตลาดหุ้น ส่วนยุบสภาเชื่อปีนี้ไม่เห็น
  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลังเสนอลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา จากสูงสุด 37% เหลือ 30% นิติบุคคลจาก 30% เหลือ 25% ส่วน VAT ขอกั๊กไว้ก่อนถ้ารายได้พอก็ไม่ต้องปรับขึ้นเป็น 10% จากปัจจุบัน 7% โดยจะเสนอผู้บริหารสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ประมาณเดือนเมษายนนี้ จากเดิมที่คาดว่าจะเสนอในเดือนมีนาคม ก่อนที่จะเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังพิจารณา
  • คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ได้มอบให้กระทรวงพลังงานทบทวนส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้า (แอดเดอร์) จากพลังงานหมุนเวียนใหม่ ให้เหมาะสมกับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น เพราะอนาคตเทคโนโลยีการผลิตมีมากขึ้น ซึ่งก็จะทำให้ต้นทุนการผลิตต่ำลงด้วย โดยกระทรวงพลังงานก็มีนโยบายชัดเจนที่จะส่งเสริมการลงทุนด้านพลังงานหมุนเวียนตามแผนพลังงานทดแทน 15 ปี โดยคาดว่าน่าจะศึกษาเสร็จภายใน 1 เดือนนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ