จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 23, 2010 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TYONG

-สรุปเป็นช่องทางรถไฟฟ้าบีทีเอสแบ็คดอร์ฯ เข้าตลาดหุ้น ด้วยการให้ TYONG เข้าซื้อหุ้น BTSC 6.6 พันล้านหุ้นที่ 2.665 บ./หุ้น โดยจ่ายเป็นทั้งเงินสด และ ให้ TYONG ออกหุ้นเพิ่มทุนกว่า 5.75 หมื่นล้านหุ้น จ่ายเป็นค่าหุ้น BTSC อีกส่วนหนึ่ง พร้อมทั้ง เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมและรองรับการออกวอร์แรนต์

*NVL

-แหล่งข่าวระดับสูงเผยสรุปการเจรจากับพันธมิตรใหม่เรียบร้อยแล้ว แต่เนื่องจากมีปัจจัยทางการเมืองเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ทำให้พันธมิตรใหม่ต้องการชะลอการเซ็นสัญญาออกไปก่อน เพื่อรอให้สถานการณ์สงบเรียบร้อยก่อน แต่เชื่อเซ็นได้ภายในไตรมาส 2/53 และทำเทนเดอร์ฯแน่

*PTTCH

-ผู้บริหารคาดรายได้และกำไรของบริษัทในไตรมาส 1/53 จะออกมาต่ำกว่าไตรมาส 4/52 และงวดเดียวกันของปีก่อน หลังจากที่บริษัทปิดซ่อมบำรุงโรงงาน I-1 เป็นเวลา 33 วัน ทำให้ปริมาณการผลิตและปริมาณขายลดลง

*PTTAR, IRPC

-ปตท.คาดผลศึกษาการควบรวมกิการบริษัทในเครือน่าจะได้ข้อสรุปในไตรมาส 2/53 หรือราวเดือน พ.ค.นี้ โดยจะดำเนินการเป็นเฟส

-ซีอีโอ PTTAR เผยอยู่ระหว่างโรดโชว์ที่สิงคโปร์ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากจากสถาบันการเงินต่างประเทศ โดยให้ข้อมูลกว่า 10 กองทุนถือว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากกว่าที่คาด

*PTT

-คาดโรงกลั่นสตาร์ปิโตรเลียม จะสามารถุเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้อย่างเร็วภายในปลายปี 53 โดยทาง ปตท.จะมีการปรับสัดส่วนการถือหุ้นตามที่ตกลงกันไว้ จาก 36% เหลือ 25% และทางบริษัท เชฟรอน จะถือหุ้น 45% ส่วนอีก 30% จะการกระจายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไป (IPO)

*A-PAO

-นสพ.รายงาน ณุศาศิริ แกรนด์ เสนอรับซื้อหุ้น "อั่งเปาแอสเสท" 532 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 0.35บาท ดีเดย์ 25 มี.ค.ถึง 6 พ.ค.นี้ ก่อนเพิ่มทุนใหม่ 1 ต่อ 1 หุ้น ในราคา 0.35 บาทต้นไตรมาส 3 ก่อนเดินหน้าล้างขาดทุนสะสม และพิจารณาจ่ายปันผลปีหน้า "วิษณุ" มั่นใจได้ร่างทรงใหม่ยอดขายพุ่ง 100% ด้าน "แบงก์กรุงเทพ" รับที่ดินอั่งเปาทำเลสวย

*KSL

-นสพ.รายงาน ทำสัญญาขายเอทานอลระยะยาว 6-9 เดือน ล่าสุดล๊อคขายลูกค้ารายใหญ่แล้ว 70-80% ของยอดขายทั้งหมด ยันไร้ปัญหาเอทานอลค้างสต๊อก ยอดขายเดือนละ 2-3 ล้านลิตร "ชลัช" รับราคาเอทานอลตกเหลือแค่ 22 บาทต่อลิตรย้ำยังอยู่ได้เพราะต้นทุนต่ำ ขู่เล็งส่งออกเอทานอล หากยังล้นตลาด ขณะที่โรงงานเอทานอลเฟส 2 เลื่อนเป็นปลายปีนี้

*STANLY

-นสพ.รายงาน ลั่นไตรมาส 4 โตต่อไม่เลิก ออเดอร์งานผลิตโคมไฟเข้าแน่น กำลังผลิตทะยานเกิน 80% ชี้เปิดตัวมาสด้า 2 ซีดานยิ่งช่วยหนุนคำสั่งซื้อ พร้อมเดินหน้าเจรจาค่ายรถหวังฮุบงานอีโคคาร์เพิ่ม ด้านวงการเงินเชื่ออุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้นดันกำไรเกิน 300 ล้านบาท

*CPF

-นสพ.รายงาน ซีพีเอฟเพิ่มขีดแข่งขัน ชี้บาทแข็ง-ชุมนุมเสื้อแดงไม่กระทบ เร่งขยายธุรกิจอาหาร ประกาศเพิ่มงบลงทุน 2,000 ล้านบาท สร้างโรงงานผลิตบะหมี่แห่งใหม่ วังน้อย รองรับการขยายตัวของตลาดส่งออกในอเมริกา

*SC

-นสพ.รายงาน ดีเอสไอเตรียมรื้อคดี "ทักษิณ" พัวพันหุ้น "เอสซี แอสเสท" หลังพบให้ "วินมาร์ค" ถือหุ้นแทน 54 ล้านหุ้นและรอดตัวเพราะอัยการไม่ได้ร้องขอให้ยึดตกเป็นของแผ่นดิน

*DEMCO

-นสพ.รายงาน บอสงใหญ่โปรยข่าวดียั่วน้ำลายผู้ถือหุ้นก่อน 25 มีนาคมนี้ ลั่นล่าสุดมีผู้ใช้สิทธิแปลงวอร์แรนต์ล้นหลามถึง 30% พร้อมปล่อยหมัดเด็ดวันนี้จัดประชุมผู้ถือหุ้นขอมติเห็นชอบจ่ายปันผลให้ผู้ใช้สิทธิถึงหุ้นละ 0.15 บาท

*THAI,AOT

-นสพ.รายงาน เม็ดเงินลงทุนของต่างชาติยังไหลเข้าตลาดหุ้นไม่หยุด จับตา THAI และ AOT จะตกเป็นเป้าหมายการเข้าซื้อต่อจากหุ้นกลุ่มพลังงานและแบงก์ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากธุรกิจการท่องเที่ยวที่มีสัญญาณการฟื้นตัวชัด ผู้บริหาร THAI ลั่นไตรมาส 1 ผลงานพุ่งแรงเกินบรรยาย ขณะที่บิ๊ก AOT ชี้ Q2 กำไรโตต่อคาดผู้โดยสารพุ่งอีก 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

*HEMRAJ

-นสพ.รายงาน "สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง" ระบุผลกระทบปัญหาการเมืองและวิกฤติมาบตาพุด รวมถึงเศรษฐกิจโลกตกต่ำ กระทบธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมตกต่ำอย่างหนักในปี 52 นิคมอุตสาหกรรมทั้งระบบขายที่ดินได้เพียง 900 ไร่ ลดลงจากปี 51 ที่ขายได้ถึง 4,000 ไร่ เหมราชเองก็ขายได้เพียง 144 ไร่ แต่ปีนี้เศรษฐกิจและยานยนต์ฟื้น ส่งผลให้บริษัทขายที่ดินให้ตสาหกรรมยานยนต์ได้แล้วกว่า 400 ไร่ จากทั้งปีตั้งเป้า 800 ไร่

*AMATA

-นสพ.รายงาน "วิบูลย์ กรมดิษฐ์" ชี้ตั้งแต่ต้นปีหลังนักลงทุนอเมริกา ยุโรป จีน เกาหลี แห่ดูที่ดินเพียบแถมส่งสัญญาณบวก ลูกค้ารอเซ็นสัญญาในไตรมาส 1/53 จำนวน 5-7 รายไม่ยกเลิกเซ็นสัญญา หลังไม่หวั่นการเมืองไทยทำป่วน คาดไตรมาส 1 ยอดขายที่ดินพุ่งแตะ 250 ไร่ สูงกว่าไตรมาสก่อนที่ทำได้ 175 ไร่ คาดทั้งปี 896 ไร่ตามคาด เชื่อตั้งแต่ไตรมาส 2 เปิดอู่รับทรัพย์เต็มกรุ

*กลุ่มโรงไฟฟ้า,พลังงานทดแทน

-นสพ.รายงาน รมว.พลังงาน มอบหมายทบทวนส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้า (แอดเดอร์) จากพลังงานหมุนเวียนใหม่ ให้เหมาะสมกับความเป็นจริง เพราะอนาคตเทคโนโลยีการผลิตมีมากขึ้น ซึ่งก็จะทำให้ต้นทุนการผลิตต่ำลงด้วย โดยกระทรวงพลังงานก็มีนโยบายชัดเจนที่จะส่งเสริมการลงทุนด้านพลังงานหมุนเวียนตามแผนพลังงานทดแทน 15 ปี คาดศึกษาเสร็จภายใน 1 เดือนนี้

*TRUE

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารเร่งกทช.เปิด 3G เผยทรูมีลูกค้าลงทะเบียนใช้บริการ 3 จีแล้วกว่า 100,000 ราย ลงทุนสร้างสถานีฐานในกรุงเทพฯไปแล้ว 500 สถานีฐานและต่างจังหวัดอีก 100 สถานีฐาน เชื่อว่าเราเป็นผู้ประกอบการที่มีสถานีฐาน 3 จีมากที่สุดแล้วในเวลานี้

*UMS

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารประกาศกร้าวขอปรับขึ้นราคาถ่านหินตามราคาตลาดโลกที่ 100 ดอลลาร์/ตัน จาก 94 ดอลลาร์/ตัน คาดเห็นผลไตรมาส 2/53 พร้อมจ่อเทงบลงทุน 80 ล้านบาทปรับปรุงคุณภาพเครื่องจักรปีนี้หวังทำธุรกิจครบวงจรทั้งนำเข้าถ่านหินและขนส่ง เป้ากวาดรายได้เติบโต 10% แง้มกลุ่มอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์หนุนงาน 1 เดือนสั่งซื้อมากกว่า 10,000 ตัน

*TAPAC

-นสพ.รายงาน ส่งซิกคลอดวอร์แรนต์ฟรีให้ผู้ถือหุ้นเดือนเมษายนนี้ชัวร์ วงในฟุ้งอัตราส่วนเหมาะสมต้อง 2 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ โบรกชมเป็นช่วงเวลาที่ดีแถมระดมทุนทางอ้อมที่มีคุ้มค่าลั่นสิทธิของผู้ถือหุ้นที่ได้รับอัตราต้องไม่เกิน 3 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์

*SOLAR

-นสพ.รายงาน ลั่นผลงานปีนี้เข้าตากรรมการและผู้ถือหุ้นแน่ หลังวันนี้เตรียมรับทรัพย์ก้อนโต 3.6 พันลบ.ก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จาก BCP คาดทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ 2Q10 หนุนผลงานอีก 3 ไตรมาสปีนี้สุดหรู หนุนทั้งปีโตผงาดพร้อมลุ้นได้งานอีก 2-3 โครงการ เชื่อศักยภาพล้น-พันธมิตรแข็งแกร่งหนุนปีนี้งานใหม่แห่เข้าไม่หยุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ