MTS ตั้งเป้าปี 53 ชิงอันดับ 1 โกลด์ฟิวเจอร์ส เทรด 2 หมื่นสัญญา/วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 23, 2010 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์ ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดการซื้อขายสัญญาทองคำล่วงหน้า(โกลด์ ฟิวเจอร์ส)ในปี 53 เพิ่มขึ้นเป็น 15% ของตลาด หรือมีปริมาณการซื้อขาย 20,000 สัญญา/เดือน ซึ่งจะเป็นอันดับ 1 ในตลาด โดยตั้งแต่ต้นปีมีปริมาณซื้อขายเฉลี่ย 16,000 สัญญา/เดือน

ทั้งนี้ ในปี 52 บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดในระดับ 12% หรือเป็นอันดับ 2 โดยมีปริมาณซื้อขายเฉลี่ย 17,000 สัญญา/เดือน

นอกจากนั้น ในอนาคตหากมีการซื้อขายสัญญาทองคำล่วงหน้าขนาด 10 บาท(มินิโกลด์ฟิวเจอร์ส) ก็คาดว่าปริมาณการซื้อขายจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าตัว เนื่องจากจะมีนักลงทุนรายย่อยเข้ามาซื้อขายมากขึ้น โดยคาดว่าภายในเดือน ส.ค.นี้มินิโกลด์ฟิวเจอร์สน่าจะเริ่มซื้อขายได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตลาดยังไม่ได้กำหนดวันที่ชัดเจน

นายณัฐพงศ์ กล่าวว่า บริษัทยังมีความตั้งใจที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาระบบภายใน คาดว่าจะดำเนินการได้ภายในปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า

ส่วนการดำเนินธุรกิจค้าทองคำในกลุ่มบ.แม่ทองสุก (บ.เฮช.อาร์ โกลด์ แอนด์ ซิลเวอร์) ปีนี้ตั้งเป้าเติบโตเพิ่มขึ้น 20% หรือคิดเป็นมูลค่าการซื้อขายรวม 200,000 ล้านบาท จากปี 52 ที่ 130,000 ล้านบาท โดยจะเน้นนวัตกรรมใหม่ๆ การบริการการลงทุนที่ครบวงจรมากขึ้น

บริษัทมีแผนจะเปิดสถาบันการลงทุนเกี่ยวกับทองคำแห่งแรกในประเทศไทยในช่วงครึ่งหลังของเดือนเม.ย.นี้ เพื่อร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ ในการเผยแพร่ความรู้ให้แก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย พัฒนารูปแบบการให้บริการการลงทุนทองคำแท่งผ่านโทรศัพท์มือถือ เปิดตัวระบบซื้อขายโกลด์ ฟิวเจอร์ 2 สไตล์ ใหม่ คือ MTS Speed trade หรือ MTS Easy trade


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ