SABINA คาดปี 53 รายได้โตมาที่ 2.1 พันลบ. อัตรากำไรสุทธิเพิ่มเป็น 5-6%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 23, 2010 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า(SABINA)กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าปี 53 ทำรายได้เพิ่มเป็น 2.1 พันล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ 1.6 พันล้านบาท และอัตรากำไรสุทธิ(Net Profit Margin)จะเพิ่มเป็น 5-6 %จากปี 52 อยู่ที่ 4% เพราะมียอดขายเพิ่ม และสัดส่วนการขายในประเทศสูงขึ้น รวมทั้งมีการจำหน่ายสินค้าค้างสต็อกได้หมด

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 1/53 คาดว่ารายได้จะโต 20% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากไตรมาส 1/52 ทวีปยุโรป โดยเฉพาะอังกฤษ ซึ่งเป็นลูกค้าสำคัญประสบกับปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ แต่ในปีนี้ทุกอย่างปรับตัวดีขึ้นแล้ว

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในสิงคโปร์และมาเลเซียเพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ซึ่งจะเป็นการขยายช่องทางกการจำหน่ายสินค้าแบรนด์ซาบีน่าในทั้ง 2 ประเทศ คาดว่าจะมีความชัดเจนและสรุปภายในปีนี้ ขณะเดียวกันทางฟิลิปปินส์ และเวียดนาม สนใจจะร่วมลงทุนตั้งบริษัทเพื่อรับสินค้าไปจำหน่ายเช่นกัน ซึ่งบริษัทมองเป็นโอกาส เพราะไม่มีการเสียภาษีนำเข้าระหว่างอาเซียนด้วยกันภายใต้เขตการค้าเสรีอาเซียน(AFTA)

ในปี 53 สัดส่วนการส่งออกจะเพิ่มเป็น 30% จาก 20% ในปีก่อน ซึ่งตลาดสหรัฐและยุโรปชะลอไป ขณะที่สัดส่วนตลาดในประเทศอยู่ในระดับ 70% จากปี 51 ที่มีสัดส่วน 50:50 ซึ่งบริษัทพยายามเพิ่มสัดส่วนขายในประเทศมากขึ้น เพราะให้อัตรากำไรสูงกว่าส่งออก และยังมีความผันผวนน้อยกวาต่างประเทศ

"ตอนนี้กำลังซื้อในประเทศเริ่มดีขึ้นตั้งแต่ปลายปีก่อน ส่งออกก็ดีชึ้น ทำให้คนมีงานมีเงิน โมเดิร์นเทรดก็ดีขึ้น มีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้ทำให้บริษัทมั่นใจปีนี้เติบโต" นายบุญชัย กล่าว

สำหรับตลาดในประเทศปีนี้ บริษัทมีแผนจะขยายร้านค้าย่อยเพิ่มเป็น 12-13 สาขา จาก 7 แห่งในปัจจุบัน และ มีกำลังการผลิต 12.5 ล้านชิ้นต่อปีใกล้เคียงปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ