ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นพลังงาน หนุนฟุตซี่ปิดบวก 29.09 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 24, 2010 07:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (23 มี.ค.) จากแรงซื้อที่ส่งเข้าหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากบริษัท เคร์น เอนเนอร์จี คาดการณ์ว่าผลผลิตจากบ่อน้ำมันในอินเดียจะปรับตัวสูงขึ้น นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากรายงานตัวเลขเงินเฟ้อในอังกฤษที่ปรับตัวลดลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปิดบวก 29.09 จุด แตะที่ระดับ 5,673.63 จุด หลังจากทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในระหว่างวันที่ 5,695.94 จุด

หุ้นกลุ่มพลังงานทะยานขึ้นแข็งแกร่ง หลังจากเคร์น เอนเนอร์จี เปิดเผยว่าทางบริษัทเริ่มดำเนินการขุดเจาะน้ำมันในกรีนแลนด์ รวมทั้งออกรายงานคาดการณ์ว่าผลผลิตที่บ่อน้ำมันในรัฐราจาสถาน ซึ่งเป็นแหล่งสำรองน้ำมันนอกชายฝั่งที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย จะเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีนี้ โดยหุ้นเคร์น เอนเนอร์จี ปิดพุ่ง 8% หุ้นบีพีปิดบวก 0.8% และหุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ ปิดบวก 0.5%

หุ้นบริติช แอร์เวย์ส ปิดบวก 2.7% หลังจากมีข่าวว่าสายการบินบริติช แอร์เวย์ส เริ่มกลับมาให้บริการเที่ยวบินตามปกติแล้วเมื่อวานนี้ หลังจากลูกเรือยุติการประท้วงผละงานที่ยืดเยื้อมานานถึง 3 วัน โดยสายการบินเผยว่าจะพยายามให้บริการเที่ยวบินเกือบทั้งหมดที่ถูกยกเลิกไปในช่วง 3 วันที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนได้แรงหนุนหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษรายงานว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (ซีพีไอ) ซึ่งเป็นดัชนีหลักที่ใช้วัดภาวะเงินเฟ้อและเป็นดัชนีหลักที่ธนาคารกลางอังกฤษใช้ในการกำหนดอัตราดอกเบี้ย ลดลงแตะ 3% ในเดือนก.พ. จากระดับ 3.5% ในเดือนม.ค. ซึ่งปรับตัวลงมากกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้ว่าจะลดลงมาอยู่ที่ 3.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ