ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 40.88 จุด หลังดาวโจนส์พุ่งรับกม.ประกันสุขภาพสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 24, 2010 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดบวกขึ้นในวันนี้ ขานรับการทะยานขึ้นของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ซึ่งเป็นผลมาจากความเชื่อมั่นที่ว่าเศรษฐกิจโลกและผลประกอบการในภาคเอกชนจะฟื้นตัวขึ้น อย่างไรก็ตาม ช่วงขาขึ้นในตลาดถูกสกัดลงเนื่องจากเงินเยนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร ซึ่งเป็นผลจากความกังวลเรื่องปัญหาหนี้สินของกรีซ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดบวก 40.88 จุด หรือ 0.38% แตะที่ 10,815.03 จุด

หุ้นกลุ่มประมงและป่าไม้ และกลุ่มเครื่องจักร ดีดตัวขึ้น แต่หุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ กลุ่มน้ำมันและถ่านหิน กลุ่มแก้วและเซรามิก ร่วงลงในวันนี้

มาซูมิ ยามาโมโตะ นักวิเคราะห์จากบริษัท ไดวา ซิเคียวริตีส์ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกได้แรงซื้อส่งเข้าหนุนอย่างคึกคัก หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กทะยานขึ้นกว่า 100 จุด ขานรับข่าวประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐลงนามบังคับใช้กฎหมายปฏิรูประบบประกันสุขภาพ รวมทั้งการคาดการณ์ที่ว่าผลประกอบการภาคเอกชนและเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้น

อย่างไรก็ตาม ช่วงบวกในตลาดถูกสกัดลงเนื่องจากเงินเยนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร ซึ่งเป็นผลจากความกังวลเรื่องปัญหาหนี้สินของกรีซ

กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดส่งออกเดือนก.พ.ทะยานขึ้น 45.3% จากปีที่แล้ว แตะที่ระดับ 5.13 ล้านล้านเยน หรือ 5.67 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำสถิติปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 3 เดือนเมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากดีมานด์รถยนต์และสินค้าอิเล็กทรอนิกในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้น ส่วนยอดนำเข้าเดือนก.พ.เพิ่มขึ้น 29.5% แตะที่ระดับ 4.48 ล้านล้านเยน ส่งผลให้ญี่ปุ่นมียอดเกินดุลการค้าในเดือนก.พ.ทั้งสิ้น 6.51 แสนล้านเยน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ