CK ดีดแรง 7.7% โบรกฯมองถึงรอบเล่นหุ้นรับเหมา-ลุ้นได้งานสายสีน้ำเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 24, 2010 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น บมจ.ช.การช่าง(CK) ปรับขึ้น 7.69% หรือบวก 0.45 บาท มาที่ 6.30 บาท (เมื่อเวลา 15.42.) จากราคาเปิดที่ 5.90 บาท และราคาปรับขึ้นไปสูงสุดที่ 6.35 บาท ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน มูลค่าซื้อขายหนาแน่น

นายสมบัติ เอกวรรณพัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า บ่ายนี้ ราคาหุ้น CK ปรับขึ้นมามองว่าเป็นการโยกมาลงทุน หลังจากที่นักลงทุนได้เข้าไปลงทุนในกลุ่มแบงก์และอสังหาริมทรัพย์ ตอนนี้หันมาเล่นในหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ภายใต้ประเด็นที่คาดว่า CK มีโอกาสได้งานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน 1-2 สัญญา จากทั้งหมด 5 สัญญา และมองว่าผู้รับเหมาขนาดใหญ่ เช่น ITD , STEC ก็มีโอกาสได้งานเช่นกัน

"เป็นการเวียนเล่นหุ้นกลุ่มรับเหมา และ CK ก็มีสตอรี่เยอะ เห็นว่ารถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่วิ่งอยู่เขาก็เป็นคนทำ ก็มีโอกาสที่เขาจะได้สัก 1-2 สัญญาในสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย นอกจากนี้ก็ยังมีงานเขื่อนที่ลาวอีก โครงการไซยะบุรี เป็นโครงการที่ใหญ่กว่าโครงการน้ำงึม 2"นายสมบัติ กล่าว

ด้านนักวิเคราะห์จาก บล.เอเซียพลัส มองว่านักลงทุนเล่นเก็งกำไรงานใหม่ที่ CK จะได้เพิ่ม โดยงานที่รอเซ็นสัญญาแน่นอนแล้วมี 2 งานมูลค่า 6 พันล้านบาท ได้แก่ โครงการโรงไฟฟ้า SPP มูลค่า 4 พันล้านบาท และ โครงระบบส่งน้ำที่อ่างเก็บน้ำบางพระ ของกรมชลประทาน มูลค่า 2 พันล้านบาท นอกจากนี้าดว่าจะมีงานใหม่เข้ามาอีก

ขณะที่การประมูลโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินจะมีการยื่นซองประมูลในวันที่ 29 เม.ย.นี้ และคาดว่ากว่าจะประกาศผลก็ต้องรออีก 4-5 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ