บล.บีที ขายกองทุนเปิดลงทุนพันธบัตรเกาหลี อายุ 1 ปี มูลค่า 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 24, 2010 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ บูรณกานนท์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.บีที (BTAM) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายกองทุนเปิดบีที FIF เกาหลี ตราสารหนี้ 12/5 อายุ 12 เดือน มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 26 มี.ค.-2 เม.ย.53 นี้ โดยเป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้ ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือโดย S&P เท่ากับ A ซึ่งสูงกว่าไทยที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ BBB+ อยู่ 1 อันดับ

นอกจากนี้ ยังป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเต็มทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย ซึ่งบริษัทคาดว่ากองทุนจะสามารถให้ผลตอบแทนหลังจากทำธุรกรรมป้องกันความเสี่ยงเต็มจำนวนและหักค่าใช้จ่ายกองทุนแล้ว อยู่ที่ประมาณ 1.60% ต่อปี หรือเทียบเท่าดอกเบี้ยเงินฝากก่อนภาษี 1.88%

"พันธบัตรเกาหลี 12 เดือน เป็นพันธบัตรที่มีความเสี่ยงต่ำ อีกทั้งยังให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าพันธบัตรหรือเงินฝากภายในประเทศประมาณ 0.50-0.60% ต่อปี จึงเหมาะกับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ และแสวงหาผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝาก ซึ่งที่ผ่านมา บริษัทได้เสนอขายกองทุนพันธบัตรเกาหลีใต้อย่างต่อเนื่อง และประสบความสำเร็จมาโดยตลอด เนื่องจากเป็นการเสนอขายในลักษณะกองทุนระยะสั้นๆไม่เกิน 1 ปี ตามแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้นในปีนี้" นายอนุสรณ์ กล่าว

นายอนุสรณ์ ยังกล่าวอีกว่า ภาพรวมเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องซึ่งถือว่าเติบโตได้ดีเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศในทวีปเอเชีย และเชื่อมั่นว่าประเทศเกาหลีใต้ยังคงมีความมั่นคงจากการที่สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือทั้ง Fitch Rating ได้คงอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศเกาหลีใต้ ที่ระดับ AA- ส่วน Moody's และ S&P คงอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศเกาหลีใต้ ที่ระดับ A+

นอกจากนี้แล้ว ตัวเลขเศรษฐกิจ เช่น หนี้ภาครัฐต่อ GDP ยังอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ อีกทั้ง เงินทุนสำรองระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และการขยายตัวของรายได้จากการส่งออก ยังแสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจเกาหลีใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ