ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าบวก 10.99 จุด หลังเยนอ่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 25, 2010 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าบวกในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรหลังจากสกุลเงินเยนอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ช่วงบวกในตลาดถูกสกัดเนื่องจากกระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาการเงินของหลายประเทศในยุโรป หลังจากฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศลดอันดับเครดิตโปรตุเกส

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าบวก 10.99 จุด หรือ 0.10% แตะที่ 10,826.02 จุด

หุ้นกลุ่มเบ็ดเตล็ด กลุ่มสิ่งทอ และกลุ่มผู้ผลิตยาง ดีดตัวขึ้น แต่หุ้นกลุ่มสายการบิน กลุ่มเหมืองแร่ และกลุ่มค้าปลีก ร่วงลง

นายทสึโยชิ เซกาว่า นักวิเคราะห์จากบริษัท มิซูโฮ ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกดีดตัวขึ้น หลังจากสกุลเงินดอลลาร์พุ่งขึ้นเหนือระดับ 91 เยนต่อดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายซบเซาเนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพด้านการเงินของหลายประเทศในยุโรป หลังจากฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศลดอันดับความน่าเชือถือของโปรตุเกสลง 1 ขั้น สู่ระดับ AA- จากระดับ AA เนื่องจากยอดขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลโปรตุเกสร่วงลงอย่างหนักในปีที่แล้ว นอกจากนี้ ฟิทช์ระบุว่าเศรษฐกิจโปรตุเกสจะฟื้นตัวช้ากว่าประเทศอื่นๆที่ใช้สกุลเงินยูโร

ข่าวการปรับลดอันดับเครดิตโปรตุเกสเป็นการตอกย้ำว่าสถานะทางการเงินของหลายประเทศในยุโรปยังคงไร้เสถียรภาพ รวมถึงกรีซที่ยังคงเผชิญกับความไม่แน่นอนว่าที่ประชุมสุดยอดสหภาพยุโรป (อียู) จะตกลงให้ความช่วยเหลือกรีซหรือไม่ โดยการประชุมดังกล่าวจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ