CEN ย้ำส่ง"เอื้อวิทยา"เข้าตลาดหุ้นปลายปี 53,"ระยองไวร์ฯ"เข้าปี 54

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 29, 2010 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิชัย ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่งเน็ตเวิร์ค (CEN) กล่าวถึงแผนการนำบริษัทลูกทั้งสองแห่งเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัทคาดว่าจะนำ บมจ.เอื้อวิทยา(UWC)เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ในช่วงปลายปี 53 โดยมี บล.คันทรี่กรุ๊ป เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ทั้งนี้ UWC มีทุนดทะเบียน 250 ล้านบาท ทำธุรกิจให้บริการด้านวางโครงเหล็กเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง เสาโครงเหล็กโทรคมนาคม และงานเหล็กทั่วไป ผลประกอบการปี 52 มีรายได้ 730 ล้านบาท กำไรสุทธิ 30 ล้านบาท คาดว่าจะผ่านหลักเกณฑ์ของสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)กำหนด และคาดว่าปีนี้ UWC จะมีรายได้และกำไรเติบโตต่อเนื่องจากปัจจุบันที่มีมูลค่างานคงค้างในมือจำนวน 600 ล้านบาท และยังมีแผนเพิ่มลูกค้าใหม่อีก

ส่วนบริษัท ระยองไวร์อินดัสตรีส์ (RWI) จะนำเข้าจดทะเบียนในช่วงปี 54 โดยมี บล.เคทีซีมิโก้ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ซึ่ง RWI มีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท เป็นผู้ผลิตลวดเหล็กและเส้นตีเกลียว คาดว่าปีนี้รายได้และกำไรจะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน โดยมีเป้าหมายรายได้เติบโต 20% จากปีก่อน มาที่ 820 ล้านบาท และพลิกมามีกำไร จากปีก่อนที่ขาดทุน 30 ล้านบาท

นายวุฒิชัย กล่าวว่า สำหรับผลประกอบการโดยรวมของ CEN ในปี 53 คาดว่ารายได้จะเติบโตประมาณ 15% จากปีก่อน โดยจะมีรายได้ทะลุ 2 พันล้านบาท ส่วนกำไรจะเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงต้นปีนี้รายได้ยังเติบโตจากช่วงไตรมาส 3-4 ของปีก่อน จากการรับรู้รายได้ของบริษัทลูกทั้ง 3 แห่งเป็นตัวขับเคลื่อนหลัก ทั้ง UWC, RWI รวมทั้ง บริษัท เอ็นเนซอล ที่ทำธุรกิจด้านพลังงานทดแทน และคาดว่าจะมีลูกค้าใหม่อีก 1-2 ราย เพิ่มเข้ามาด้วย

อย่างไรก็ตาม พอร์ตการลงทุนของบริษัทปัจจุบันมีเงินลงทุนจำนวน 100 ล้านบาท เน้นการลงทุนในหุ้นขนาดกลางและขนาดใหญ่ อาทิ กลุ่มแบงก์ โดยผลตอบแทนการลงทุนในปีก่อนอยู่ที่ประมาณ 20% และยังรักษาระดับผลตอบแทนและเม็ดเงินลงทุนในระดับนี้เอาไว้

ส่วนการลงทุนในกิจการต่างๆ นั้น บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษา รวมถึงการเข้าลงทุนใน บมจ.เจอเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEN)ยังอยู่ระหว่างการเจรจาและยังไม่มีข้อสรุป โดยเงินลงทุนของบริษัทจะมาจากกระแสเงินสดและมีวงเงินกู้กับสถาบันการเงินด้วย โดยวางงบลงทุนด้านการลงทุนในกิจการต่างๆประมาณ 200-500 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ