ธ.ธนชาต กำหนดดอกเบี้ยหุ้นกู้ด้อยสิทธิ 6 พันลบ.อายุ 10 ปีที่ 5.0-5.5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 29, 2010 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารธนชาต เปิดเผยว่า ธนาคารฯ ได้ออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิไม่มีประกัน อายุ 10 ปี ซึ่งธนาคารมีสิทธิไถ่ถอนก่อนกำหนด ณ วันครบรอบ 5 ปี นับแต่วันที่ออกหุ้นกู้ หรือ ณ วันชำระดอกเบี้ยใดๆ หลังวันครบรอบ 5 ปี มูลค่าหุ้นกู้ที่เสนอขายทั้งสิ้น 6,000 ล้านบาท เพื่อนำเงินทุนมาเป็นเงินกองทุนรองรับการขยายตัวของธุรกิจและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานขององค์กร

หุ้นกู้ดังกล่าวให้ผลตอบแทนปีที่ 1 ถึงปีที่ 5 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5% ต่อปี และปีที่ 6 ถึงปีที่ 10 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.5% ต่อปี และจะจ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน เปิดจองซื้อในระหว่างวันที่ 30 มี.ค.ถึง 1 เม.ย.53 โดยผู้ลงทุนสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณของ 100,000 บาท

บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดอันดับเครดิตของหุ้นกู้ชุดดังกล่าวที่ระดับ A (เอ) และจัดอันดับเครดิตองค์กรอยู่ที่ A+ (เอบวก) ซึ่งสะท้อนสถานะทางธุรกิจของธนาคารที่มีความแข็งแกร่งสืบเนื่องมาจากความสามารถและประสบการณ์ของผู้บริหารรวมทั้งจากเครือข่ายธุรกิจที่กำลังขยายตัว ตลอดจนโครงสร้างธุรกิจที่เหมาะสมสอดคล้องต่อการเสริมความแข็งแกร่งให้แก่การผสานธุรกิจในกลุ่มธนชาต อันดับเครดิตยังได้นับแรงหนุนจากสถานะเครดิตที่เข้มแข็งของผู้ถือหุ้นเชิงกลยุทธ์คือสโกเทียแบงก์

นอกจากนี้เครดิตยังสะท้อนถึงความคาดหมายว่าฐานะทางธุรกิจของธนาคารจะแข็งแกร่งยิ่งขึ้นหลังการรวมพอร์ตสินเชื่อและฐานเงินฝากของธนาคารนครหลวงไทยเข้ามาอยู่ในกลุ่มธนชาต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ