(เพิ่มเติม1) HMPRO บวก 12.73% หลังพบลือ SCC เล็งเทคฯ ขณะที่ LH ยืนยันยังไม่คิดขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 29, 2010 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น HMPRO ปิดตลาดวิ่งขึ้น 12.73% มาอยู่ที่ 6.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.70 บาท มูลค่าซื้อขาย 135.53 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 5.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.20 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 5.50 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า เช้านี้หุ้น บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์(HMPRO)ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากมีการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาว่าบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC)กำลังพิจารณาที่จะเข้าเทคโอเวอร์เพื่อนำไปรวมกิจการกับ"ซีเมนต์ไทย โฮมมาร์ท"

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ราคาหุ้น HMPRO สูงกว่ามูลค่าทางบัญชี(Book value)ที่ 1.42 บาท/หุ้น แล้ว จึงแนะนำ"ขายทำกำไร"

"เรื่องที่ทาง SCC จะเข้าเทคโอเวอร์ HMPRO ได้มีการคุยกันมาตั้งนานแล้ว และวงการโบรกฯฝรั่งต่างรู้กันทั่วแล้ว โดยเฉพาะราคาหุ้น HMPRO ได้วิ่งขึ้นไปอย่างคึกคักตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วด้วย"แหล่งข่าว กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายณัฏฐ์ จริตชนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการกลุ่มการตลาด HMPRO กล่าวว่า ยังไม่ทราบข่าวลือที่ว่ากลุ่ม SCC สนใจจะเข้าเทคโอเวอร์บริษัท ส่วนราคาหุ้น HMPRO ปรับขึ้นวันนี้จะมาจากข่าวดังกล่าวหรือไม่นั้น เท่าที่ทราบก็ยังไม่มีเรื่องนี้

"ยังไม่ทราบ ไม่มีข่าวแบบนี้"นายณัฏฐ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายอดิศร ธนนันท์นราพูล กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์(LH)กล่าวว่า LH ถือหุ้นใน HMPRO สัดส่วนประมาณ 30% ซึ่งในช่วงที่ผ่านมายังไม่เคยมีใครเข้ามาเจรจาเพื่อขอซื้อกิจการ HMPRO โดยหากจะขายจริง ๆ ก็สามารถขายในตลาดฯได้ แต่ตอนนี้คงไม่เห็นเพราะการถือหุ้น HMPRO ยังได้ผลตอบแทนที่ดี และธุรกิจยังไปได้ ซึ่งบริษัทยังต้องการถือลงทุนในระยะยาว

สำหรับกระแสข่าวที่เกิดขึ้น น่าจะเป็นการคาดเดาจากกรณีที่กลุ่ม LH ขายหุ้นบมจ.ควอลิตี้ คอนสตรัคชั่น โปรดัคส์(Q-CON)ให้กับเครือบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC) แต่สำหรับหุ้น HMPRO มีความแตกต่างกัน เพราะ HMPRO เป็นธุรกิจที่เติบโตได้ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ