กลุ่มซีไอเอ็มบี กู้เงิน JBIC 300 ล้านดอลล์สนับสนุนธุรกิจในอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 30, 2010 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มซีไอเอ็มบี ลงนามในสัญญาเงินกู้จากธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งประเทศญี่ปุ่น(JBIC)จำนวน 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐแก่กิจการธุรกิจต่างๆในภูมิภาคอาเซียน (JBIC ASEAN Facility) ซึ่งเป็นสินเชื่อขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่ JBIC เคยอนุมัติแก่สถาบันการเงินพาณิชย์ และเป็นเงินกู้แรกที่อนุมัติให้แก่กิจการต่างๆทั่วภูมิภาคโดยตรงโดยผ่านกลุ่มสถาบันการเงินเพียงแห่งเดียว

"การที่ JBIC เลือกกลุ่มซีไอเอ็มบี เป็นตัวเชื่อมต่อสู่ประเทศต่างๆในอาเซียน เป็นบทพิสูจน์อย่างดีถึงชื่อเสียงของซีไอเอ็มบีที่เพิ่มขึ้นมาตลอดในด้านของการเป็นเครือข่ายระดับภูมิภาค ในขณะเดียวกันก็เป็นการช่วยขยายบทบาทของซีไอเอ็มบีในการสนองตอบความต้องการทางธุรกิจสำหรับแต่ละกลุ่มลูกค้าในระดับภูมิภาคด้วย" ดาโต๊ะ ศรี นาเซียร์ ราซัค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มซีไอเอ็มบี กล่าว

พร้อมกล่าวว่า การร่วมมือกับซีไอเอ็มบี จะช่วยให้ JBIC สามารถเข้าถึงการเชื่อมโยงทางธุรกิจระหว่างประเทศญี่ปุ่นกับประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย และไทย โดยอาศัยเครือข่ายสาขาธนาคารที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ตลอดจนอาศัยความสัมพันธ์และความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการจัดการการลงทุนของธนาคารอีกด้วย

ทั้งนี้ เงินกู้ดังกล่าวจะถูกใช้เป็นช่องทางผ่านเครือข่ายระดับภูมิภาคของกลุ่มซีไอเอ็มบี ซึ่งได้แก่ ธนาคารซีไอเอ็มบี ซีไอเอ็มบี ไนอากา และซีไอเอ็มบี ไทย ดังนั้น ธุรกิจต่างๆทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดสามารถยื่นขอความช่วยเหลือทางการเงินระยะยาวในอัตราดอกเบี้ยพิเศษได้ ไม่ว่าจะเป็นสกุลเงินในประเทศหรือสกุลเงินต่างประเทศ และไม่ว่าจะเพื่อการขยายธุรกิจหรือเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ