INET ตั้งเป้าปี 53กำไร-รายได้โตกว่า 20%หันเน้นธุรกิจบิสซิเนสโซลูชั่นส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 30, 2010 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระเมธ พกมณี กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย(INET) กล่าวว่า ตั้งเป้าปี 53 รายได้เติบโตมากกว่า 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 585 ล้านบาท และกำไรจะโตมากกว่า 20% เนื่องจากบริษัทหันไปเน้นด้านบิสซิเนสโซลูชั่นส์ ซึ่งต้นทุนไม่สูง มีเพียงค่าใช้จ่ายด้านเงินเดือนเท่านั้น ประกอบกับธุรกิจด้านนี้มีงานต่อเนื่องจากปีก่อนที่มีโครงการต้นกล้าอาชีพ และมีงานวางระบบการขึ้นทะเบียนผู้ปลูกข้าว รวมทั้งมีงานภาครัฐบาลอีกหลายโครงการที่มีแผนใช้บิสซิเนสโซลูชั่นส์

บริษัทคาดว่าในปีนี้สัดส่วนรายได้จากบิสซิเนสโซลูชั่นส์เพิ่มเป็น 60% จากปีก่อนอยู่ที่ 56% และการให้บริการอินเตอร์เน็ตจะลดลงเหลือ 40% จากปีก่อนอยู่ที่ 44% เนื่องจากธุรกิจการให้บริการอินเทอร์เน็ตไม่น่าจะเติบโตอย่างหวือหวาอีกแล้ว รวมทั้งสัญญาของลูกค้าเดิมส่วนใหญ่กำลังจะหมดอายุในปี 54 นอกจากนี้ ผู้บริโภคหันไปใช้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเพิ่มมากขึ้นและการแข่งขันสูงขณะที่บริษัทไม่ได้เป็นโอเปอเรเตอร์เองจึงเป็นเรื่องยากในการแข่งขัน

นายธีระเมธ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรต่างประเทศเพื่อให้บริการด้าน Internet data center ระดับพรีเมียมในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันตลาดด้านนี้มีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มสถาบันการเงินที่ต้องการบริการด้านฐานข้อมูล แต่ไม่ต้องการลงทุนอง จึงเป็นโอกาสดีสำหรับบริษัทในการลงทุนเพื่อให้บริการดังกล่าว

บริษัทคาดว่าจะสรุปแผนงานและการลงทุนได้ก่อนเม.ย. 53 โดยอยู่ระหว่างศึกษาว่าจะซื้ออาคารหรือเช่า ปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดประมาณ 400 ล้านบาทพร้อมสำหรับการลงทุนและมีโอกาสหาแหล่งเงินอื่นด้วย นอกจากนี้ ยังมองโอกาสทางธุรกิจด้านอื่นเพิ่มเติม เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับบริษัทด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ