ADVANC คาด Q1/53 มียอดลูกค้าใหม่สุทธิราว 5 แสนเลขหมาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 30, 2010 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)คาดว่ายอดลูกค้าของบริษัทในไตรมาส 1/53 เพิ่มขึ้นเป็น 29 ล้านเลขหมาย จากสิ้นไตรมาส 4/52 มียอดลูกค้าทั้งหมด 28.5 ล้านเลขหมาย เนื่องจากจำนวนลูกค้าที่หันมาใช้แอร์การ์ด เน็ตซิม และบริการแพ็คเกจแบล็คเบอรี่ มีจำนวนเพิ่มขึ้น รวมทั้งมีธุรกรรมการใช้ซิมในรูปแบบใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าในปี 53 ตลาดรวมบริการโทรศัพท์มือถือจะมียอดลูกค้าใหม่ 4-5 ล้านเลขหมาย ซึ่ง 80% จะเป็นผู้ใช้บริการพรีเพด และอีก 10-20% เป็นโพสเพด

"เอไอเอสจะพยายามดีไซน์รูปแบบและแพ็คเกจใหม่ โดยดูจากพฤติกรรมของลูกค้า และอาจมีลูกเล่นในเรื่องราคาเพื่อรองรับการแข่งขันที่คาดว่าจะรุนแรงขึ้น ซึ่งการร่วมมือกับพันธมิตรอย่างเทสโก้โลตัวก็ถือเป็นรูปแบบหนึ่ง"นายสมชัย กล่าว

ล่าสุด บริษัทได้ร่วมมือกับเทสโก้โลตัสในการเปิดตัวซิมเทสโก้ โลตัส By 1-2-call ซึ่งเป็นซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงิน ตั้งเป้าไว้ 4 แสนซิม/ปี ใช้งบการตลาดประมาณ 40 ล้านบาท

ผู้เปิดใช้ซิม เทสโก้ โลตัส จะได้รับค่าโทรนาทีละ 1.10 บาท ตลอด 24 ชั่วโมงทุกเครือข่าย, รับค่าโทรพิเศษเพิ่มสูงสุดถึง 20% เมื่อเติมเงินผ่านบริการออนไลน์ที่เทสโก้ โลตัส ทุกสาขา, รับโบนัสฟรี 15 บาท เมื่อเปิดใช้บริการในครั้งแรก พร้อมยืดระยะเวลาการใช้งานได้นาน 30 วัน สำหรับลูกค้าที่สมัครใช้บริการภายในปี 53 และรับแต้มคลับการ์ด 2 เท่าเมื่อเติมเงินออนไลน์ ที่เทสโก้ โลตัส โดยแต้มคลับการ์ดจะถูกเปลี่ยนเป็นคูปองเงินสด พร้อมสิทธิประโยชน์อื่นๆ

และ รับวันใช้งานสะสมนานขึ้น โดยเมื่อเติมเงิน 100 บาท ลูกค้าสามารถใช้งานได้นานถึง 30 วัน เมื่อเทียบกับวันใช้งานมาตรฐานทั่วไปที่ 10 วัน

นายริชาร์ด สมาร์ทเทอร์ส ประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายการเงินและบัญชี เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า การร่วมมือกับเอไอเอสในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มฐานลูกค้ามากขึ้นจากจำนวนเอ้าเล็ทที่บริษัทมีอยู่ 650 สาขา และจะทำให้มาร์เก็ตแชร์ของโลตัสเพิ่มขึ้น 20% ของตลาดรวม เมื่อเทียบกับจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการ 1 ล้านคน/วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ