ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 11.56 จุด รับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 31, 2010 06:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (30 มี.ค.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นเกินคาด และราคาบ้านใน 20 เขตเมืองใหญ่ๆของสหรัฐปรับตัวขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งข้อมูลดังกล่าวทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นแอปเปิล อิงค์ หลังจากมีรายงานข่าวว่าแอปเปิลกำลังพัฒนา iPhone รุ่นใหม่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดบวก 11.56 จุด หรือ 0.11% แตะที่ 10,907.42 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.05 จุด หรือ 0.00% ปิดที่ 1,173.27 จุด และดัชนี Nasdaq เพิ่มขึ้น 6.33 จุด หรือ 0.26% ปิดที่ 2,410.69 จุด

ปริมาณการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กมีอยู่ราว 7.34 พันล้านหุ้น มีจำนวนหุ้นบวกมากกว่าหุ้นลบในอัตราส่วน 8 ต่อ 7

นักวิเคราะห์จากบริษัท เอฟบีบี แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส ในมลรัฐแมรีแลนด์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นนิวยอร์ได้แรงหนุนหลังจากสำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยเอกชนของสหรัฐ ระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค.พุ่งขึ้นแตะระดับ 52.5 จุด จากเดือนก.พ.ที่ระดับ 46.4 จุด มากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 50 จุด ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าผู้บริโภคของสหรัฐมีมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจและเริ่มที่จะจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นด้วย

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคเดือนก.พ.เพิ่มขึ้น 0.3% ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ห้า และสอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีความเชื่อมั่นต่อการฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์สหรัฐ หลังจากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ เปิดเผยว่า ราคาบ้านใน 20 เขตเมืองใหญ่ๆปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่แปด

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันพุธ กระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยยอดสั่งซื้อของโรงงานเดือนก.พ. และวันพฤหัสบดีกระทรวงแรงงานจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ส่วนวันศุกร์กระทรวงแรงงานจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตร (nonfarm payroll) เดือนมี.ค. ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 200,000 คน และคาดว่าอัตราว่างงานเดือนมี.ค.จะทรงตัวที่ระดับ 9.7% เพราะได้แรงหนุนจากโครงการจ้างพนักชั่วคราวของภาครัฐเพื่อทำการสำรวจจำนวนประชากรครั้งใหญ่ที่จัดขึ้นทุก 10 ปีในปีนี้ รวมถึงสภาพอากาศที่ดีขึ้นทำให้มีการจ้างงานมากขึ้น

หุ้นแอปเปิลทะยานขึ้น 1.5% หลังจากมีรายงานว่าแอปเปิลกำลังพัฒนา iPhone รุ่นใหม่เพื่อใช้งานบนเครือข่ายเคลื่อนที่ของบริษัท เวอริซอน คอมมิวนิเคชันส์ ซึ่งข่าวดังกล่าวช่วยหนุนหุ้นเวอริซอนปิดบวก 2.6% ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ