DEMCO บวก 1.83% เผย PTT เจรจาซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าพลังลม คาดบันทึกฯ Q2/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 31, 2010 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น DEMCO บวก 1.86% มาอยู่ที่ 4.46 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท มูลค่าซื้อขาย 20.93 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.18 น.โดยเปิดตลาดที่ 4.44 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4.48 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.44 บาท

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO ) กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"ว่า ความร่วมมือที่จะมีกับกลุ่มบมจ.ปตท.(PTT)ไม่ใช่การเข้ามาซื้อกิจการ แต่ยอมรับว่ากลุ่ม PTT สนใจเข้าลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทน โดยอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าร่วมลงทุนในบริษัท ซัสเทนเอเบิล เอนเนอยี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่เป็นโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่บริษัทถือหุ้นร่วมกับ บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง ซึ่งโครงการดังกล่าว DEMCO เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างเท่านั้น ไม่ต้องการถือลงทุนในระยะยาว

ทั้งนี้ DEMCO ถือหุ้นอยู่ราว 10%, RATCH ถืออยู่ 30% และ วินด์เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง ถือ 60%%

นายไพฑูรย์ กำชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายการเงินและบัญชี DEMCO กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับ ปตท.ที่สนใจเข้าซื้อหุ้นบริษัท ซัสเทนเอเบิลในส่วนที่ DEMCO ถืออยู่ทั้ง 10% โดยอยู่ระหว่างการทำดิวดิลิเจนท์ คาดว่าจะสรุปได้ใน 1-2 เดือนข้างหน้า และคาดว่าบริษัทจะสามารถบันทึกรายได้กว่า 20 ล้านบาท ในช่วงไตรมาส 2/53

"ช่วงต้น ปตท.สนใจลงทุนในพลังงานลมและเจรจากับเรา ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างและไม่ได้ต้องการลงทุนระยะยาว ตอนนี้ทำดิวดิลิเจนท์อยู่แต่คาดว่า ปตท.คงต้องการซื้อหุ้นมากกว่านี้ แต่จะเจรจาจากส่วนใดอีกเป็นเรื่องอนาคต ขั้นแรกซื้อส่วนของDEMCO ก่อน"นายไพฑูรย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ