ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวน ราคาน้ำมัน-Flowหนุน แต่ดาวโจนส์ลง-การเมืองกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 1, 2010 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะยังผันผวนอยู่ ซึ่งตลาดฯมีปัจจัยหนุนจาก Flow ต่างชาติที่ยังไหลเข้า และราคาน้ำมันที่ยังคงปรับตัวขึ้น

แต่ตลาดฯก็มีปัจจัยกดดันจากดาวโจนส์ที่ปรับตัวลงกว่า 50 จุด และปัจจัยการเมืองที่ยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป ซึ่งตลาดฯมีโอกาสที่จะขึ้นไปเหนือ 790 จุดได้ แต่ที่ระดับ 790-800 จุด ควรจะระวังแรงขายทำกำไร

พร้อมให้แนวรับ 770 จุด แนวต้าน 800 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(31 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,856.63 จุด ลดลง 50.79 จุด(-0.47%) ดัชนี
เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,169.43 จุด ลดลง 3.84 จุด(-0.33%)และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,397.96 จุด ลดลง 12.73 จุด(-0.53%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 3,449.36 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 83.76 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.39
ดอลลาร์หรือ 1.69%
  • แบงก์ชาติ หวั่นผลพวง "ยุบสภา" กระทบเบิกจ่ายงบปี 2554 หากตั้งรัฐบาลใหม่ได้ล่าช้า เผยการเมืองป่วนส่งผลกระทบ 3 ด้านความเชื่อมั่นผู้บริโภค-ผู้ประกอบการธุรกิจ และการท่องเที่ยว ขณะที่เศรษฐกิจเดือน ก.พ. ยังฟื้นต่อเนื่อง ด้าน กนง.เตรียมปรับจีดีพีใหม่ปลายเดือน เม.ย.นี้
  • เครือข่ายนักวิชาการ นักธุรกิจ ภาคประชาชน และชุมชนใน กทม.นัดรวมตัวแสดงพลังคัดค้านการยุบสภาที่จุฬาฯ ศุกร์นี้ จี้ "เสื้อแดง" ยุติจาบจ้วงสถาบัน เลิกปิดถนน หยุดใช้คนกรุงเทพฯ เป็นตัวประกัน ขณะที่ 25 สมาคมท่องเที่ยวฮือด้วย ระดมคนนับหมื่นประท้วง นปช.ก่อนท่องเที่ยวพังยับกู่ไม่กลับ ครวญไม่ถึงเดือนสูญไปแล้วหมื่นล้าน
  • นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว(ทีทีเอเอ) ในฐานะโฆษกสหพันธ์สมาคมท่องเที่ยวไทย (เฟตตา)เผยวันที่ 2 เม.ย. เวลา 16.00 น. สมาชิกเฟตตาและสมาคมด้านการท่องเที่ยว รวม 25 สมาคม ใน 7 จังหวัด จะชุมนุมกันเพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านการชุมนุมคนเสื้อแดง รวมถึงเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเร่งหาทางออกให้กับปัญหาการเมืองของประเทศเพราะอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดนกระทบต่อเนื่องมานานกว่า 4 ปี
  • นายประพัฒน์ วนาพิทักษ์ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เผยได้ชะลอออกใบอนุญาตโครงการลงทุนขนาดใหญ่รอความชัดเจนกฎหมายผลกระทบสิ่งแวดล้อมมาตรา 67 วรรค 2
  • ปัญหาการเมืองไม่ระคายผิว แบงก์ชาติมั่นใจเศรษฐกิจไทยเดินหน้าได้ เดือน ก.พ.บริโภคกลับมาดีขึ้น ส่งออกไม่นับทองคำโต 23.5% หากมีการยุบสภาปลายปีจะมีผลปีหน้า ลุ้นแค่การจัดทำงบประมาณปี 54 ที่อาจล่าช้า
  • "เวทย์ นุชเจริญ" ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกรุงไทย เผยสินเชื่อเอสเอ็มอีไตรมาสแรกเติบโตสุทธิกว่า 1 หมื่นล้านบาท จากเป้าหมายทั้งปีที่ตั้งไว้ 3 หมื่นล้านบาท โดยส่วนใหญ่เติบโตได้จากกลุ่มเกษตร และผู้รับเหมาโครงการไทยเข้มแข็ง และเป็นสินเชื่อหมุนเวียน โดย 30% ได้จากรีไฟแนนซ์ลูกค้าธนาคารอื่นทั้งนี้ในเดือน มิ.ย. นี้คาดว่าจะปรับเป้าหมายสินเชื่อขึ้นอีก
  • "พงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์" อธิบดีกรมบัญชีกลาง เผยภายใน 1-2 วันนี้ คลังจะออกหนังสือไปถึงธนาคารพาณิชย์ 6 แห่ง คือ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยาธนาคารทหารไทย ธนาคารนครหลวงไทย และธนาคารยูโอบีให้โอนเงินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำนวนกว่า 30 บัญชี เป็นเงินประมาณ 4.6 หมื่นล้านบาท ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาให้ยึดทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดิน โดยให้ธนาคารพาณิชย์โอนเงินดังกล่าวมาที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)เข้าบัญชีเงินคงคลังที่ 1

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ