จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 1, 2010 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SCC

-บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าลงทุนในธุรกิจวัสดุก่อสร้างและธุรกิจผลิตกล่องกระดาษในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นดีลขนาดเล็กที่มีมูลค่าโครงการไม่ถึงหลักพันล้านบาท และปฏิเสธซื้อ HMPRO

*PTTEP

-คาดว่ากำไรในช่วงไตรมาส 1/53 จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 4/52 และดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลจากราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นมาที่กว่า 70 ดอลลาร์/บาร์เรล และปริมาณการผลิตเพิ่มขึ้นมาใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ 2.54 แสนบาร์เรล/วัน ทั้งปีกำไรสุทธิจะดีกว่าปีก่อน นอกจากนี้ยังได้รับค่าชดเชยความเสียหายแหล่งมอนทาร่า 230 ล้านดอลลาร์ โดยจะเริ่มทยอยรับรู้ฯตั้งแต่ไตรมาส 2/53 ไปจนถึงต้นปี 54 และภายใน เม.ย.นี้เตรียมเซ็นสัญญาซื้อขายก๊าซแหล่ง M9 กับรัฐบาลพม่า

*NNCL

-บริษัทมียอดขายที่ดินที่ทำสัญญาแล้ว 300 กว่าล้านบาทในช่วงไตรมาส 1/53 ถือว่าเกินครึ่งจากเป้าหมายทั้งปี 53 ที่ตั้งยอดขายที่ดินไว้ 500 ล้านบาทแล้ว และยังอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าใหม่อีกกว่า 10 ราย คาดว่าอีก 2-3 เดือนน่าจะได้ข้อสรุปราว 2-3 ราย คาดรายได้รวมและกำไรในปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20%

*DEMCO

-เด็มโก้เผย PTT เจรจาซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าพลังลม คาดบันทึกรายได้กว่า 20 ล้านบามใน Q2/53 โดยปตท.ที่สนใจเข้าซื้อหุ้นบริษัท ซัสเทนเอเบิลในส่วนที่ DEMCO ถืออยู่ทั้ง 10% โดยอยู่ระหว่างการทำดิวดิลิเจนท์ คาดว่าจะสรุปได้ใน 1-2 เดือนข้างหน้า

*UNIQ

-เชื่อมีลุ้นได้งานประมูลโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ที่จะยื่นซอง 5 สัญญาปลายเม.ย.นี้ เนื่องจากมีประสบการณ์ได้งานโครงการรถไฟชานเมือง(สายสีแดง)ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ในนามกิจการร่วมค้ายูนิค-ชุนวู โดยอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรจับมือยื่นประมูล ขณะที่บางสัญญาอาจบินเดี่ยว พร้อมคาดกำไรปีนี้จะดีกว่าปีก่อน เน้นรักษามาร์จิ้น 5%

*BLS

-บล.บัวหลวง เผย Q1/53 รายได้ค้าหลักทรัพย์หด 10-15% รับผลกระทบค่าคอมขั้นบันได แต่รายได้รวมของบริษัทฯในปี 53 คาดว่าจะเติบโตขึ้น จากวอลุ่มเทรดของตลาดโดยรวมมีการปรับตัวสูงขึ้นมาเป็น 2.4-2.5 หมื่นล้านบาท/วันในเดือน มี.ค. รวมรายได้จากวาณิชธนกิจ

*KBANK

-เผย Q1/53 อนุมัติสินเชื่อ SME พุ่งถึง 4.9 หมื่นลบ.โตถึง 85%

*SMIT

-บริษัท ศึกษาขยายกำลังผลิตคาดสรุปปลาย เม.ย. และตั้งเป้ารายได้ปี 53 ในระดับ 1.8 พันล้านบาท สูงกว่าปี 52 ที่ทำได้ 1.4 พันล้านบาท จากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว

*IRCP

-อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริชฯ ลดก่อนเพิ่มทุนใหม่ 46 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 2 บาท เสนอขายให้กลุ่มผู้ถือหุ้น ทีวี.เทเลคอม ในราคาซื้อขายหุ้นละ 2.55 บาท ก่อนเข้าซื้อหุ้นทีวี.เทเลคอมจำนวน 350,000 หุ้น หรือ 100% ราคาหุ้นละ 127.25 บาท คิดเป็นเงินรวม 44.53 ล้านบาท คาดลงนามซื้อขายและรับโอนหุ้นในเดือนเมษายนนี้

*กลุ่มรับเหมา

-นสพ.รายงาน รฟท.ดีเดย์ประกวดราคาบางซื่อ-รังสิต 7.7 หมื่นล้านบาท เม.ย.นี้ ทั้ง 3 สัญญา หลัง JICA อนุมัติวิธีประกวดราคาตามคำขอ วางกรอบยื่นข้อเสนอก.ค.53 รออีก 12 เดือนได้ตัวผู้รับงาน ผู้บริหารร.ฟ.ท.มั่นใจ ไม่ทำบางซื่อ-ตลิ่งชันล่าช้า เพราะผู้รับวางระบบเป็นรายเดียวกัน สามารถไล่เรียงงานตามลำดับได้

*CPALL

-นสพ.รายงาน ซีพีออล์เดินหน้าโรดโชว์ สร้างความมั่นใจผลตอบแทนดี รายย่อยแห่ซื้อเพิ่ม ส่วนต่างชาติถือหุ้น 30% "เกรียงชัย"เชื่อไตรมาส 1/53 ดีต่อเนื่อง ขยายเพิ่มกว่า 100 สาขา มั่นใจยอดขายปีนี้โต 10-15% ตั้งเป้าเพิ่ม 450 สาขา

*KTB

-นสพ.รายงาน ปรับเป้าสินเชื่อปีนี้เพิ่มจากเดิมที่ตั้งไว้ 7% หลัง 2 เดือนแรกขยายตัวสูงกว่าเป้าหมาย เผยโครงการภาครัฐ ดันกำไรเติบโตดี

*BSBM

-นสพ.รายงาน เตรียมปรับลดเป้ารายได้ปีนี้ จากเดิมที่คาดมียอดขาย 2.4 แสนตัน เนื่องจากดีมานด์ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ ส่วนแนวโน้มยอดขายไตรมาส 1/53 ใกล้เคียงกับไตรมาส 1/52 ที่ 3.6 หมื่นตัน หลังช่วงเดือนมี.ค.แรงซื้อเริ่มหดตัว

*GLOBAL

-นสพ.รายงาน ลุยเปิดสาขาต่อเนื่อง ไม่หวั่นการเมืองป่วน ล่าสุดผุดที่ 9 จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเล็งเพิ่มนครสวรรค์ เดือนมิ.ย.นี้ หลังความต้องการจากตลาดเพิ่มขึ้น ส่วนสาขาเมืองทอง รอเพียงใบอนุญาตก่อสร้างจากรัฐ

*SIS

-นสพ.รายงาน รายได้ปีนี้ทะยาน 8-10% เติบโตมากกว่าตลาดไอที โปรยยาหอมคงปันผลตามเดิม 40% พร้อมมั่นใจกำไรสุทธิโตต่อเนื่อง เชื่อปีนี้สินค้าไอทียังขายได้ "โน้ตบุ๊ค-สามาร์ทโฟน" ฮิตติดลมบน เล็งขยายสาขาเพิ่มไม่ต่ำกว่า 3 แห่ง เน้นลงทุนไม่เยอะอาศัยเป็นพื้นที่เช่า ส่วนปัญหาการเมืองยันไม่กระทบ แต่ไม่ประมาทวางแผนรับมือแล้ว

*LHK

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารลั่นระฆังข่าวดี ปีนี้ผลงานพุ่งสุดโต่ง ได้ดียานยนต์หนุนหลังจากยอดผลิตท่อไอเสีย ท่อสแตนเลส พุ่ง ส่งผลเครื่องใช้ไฟฟ้าสแตนเลสพุ่งปรี๊ด ส่วนปี 2554 คาดรายได้สวยหรูไม่ต่ำกว่า 10-15% หลังแนวโน้มตลาดอินเดียแจ่มผลักดันยอดส่งออกเพิ่มเป็น 15% จาก 10% ปีก่อน เล็งทุ่มงบลงทุนครั้งใหญ่ 200 ล้านบาทผุดโรงงานแหล่งผลิตต้นน้ำรองรับอุตสาหกรรมในประเทศ

*TRT

-นสพ.รายงาน "สัมพันธ์ วงษ์ปาน" ไม่หวั่นการเมืองรุมเร้าเร่งเดินหน้ายื่นประมูลงานไม่ขาดมือกว่า 2 พันล้านบาท จาก กฟผ.หวังกวาดรายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ 2.5 พันล้านบาท

*BH
-นสพ.รายงาน รพ.บำรุงราษฎร์ เดินหน้าลุยต่างประเทศ ผนึกทุนฮ่องกง "ไฟแนนเชียล โฮลดิงส์" ลงทุนกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท เสนอแผนสร้างโรงพยาบาลใหม่ ที่อะเบอร์ดีน-ฮ่องกง ขนาด 350 เตียง สรุปผลยื่นโครงการวันนี้ สานต่อแผนโรงพยาบาลไทยไปนอก หลังเปิดบริการโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์แล้วใน 7 ประเทศ ทั้งเอเชีย-ตะวันออกกลาง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ