IHL เผยกำลังหาพันธมิตรตปท.เข้าเสียบแทน"ซูมิโตโม" กำลังเจรจา 2-3 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 1, 2010 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" ว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรต่างประเทศ 2-3 ราย ซึ่งมีบริษัทจากประทศญี่ปุ่นด้วย เพื่อเข้ามาเป็นผู้ร่วมทุนใหม่แทนกลุ่มซูมิโตโมที่จะขายหุ้นที่ถืออยู่ในบริษัทออกทั้งหมด 20%

"กำลังดูดูอยู่ เป็นบริษัทต่างประเทศทั้งหมด สักประมาณ 2-3 ราย ดูอยู่แต่ยังไม่ตัดสินใจ คือต้องเอื้อกับธุรกิจเราด้วย ตอนนี้ยังไม่ได้คุยถึงตรงนั้นว่าจะขายให้กี่เปอร์เซนต์ ยังไม่มีเป้าหมาย เป็นแค่ติดต่อ เป็นช่วงดูกันไป จะได้เห็นดีลจบปีนี้หรือเปล่าขึ้นอยู่กับเราขึ้นอยู่กับเขาด้วย"นายองอาจ กล่าว

ส่วนที่กลุ่มซูมิโตโมขายหุ้นออกไป นายองอาจ กล่าวว่า เป็นนโยบายการลงทุน ซึ่งเปลี่ยนการลงทุนในต่างประเทศ ที่ถอนออกไป 7-8 บริษัท และการบริหารงานยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง เพราะผู้ซื้อคือตัวเขาเอง และหลังจากนี้ นางองอาจ จะทำคำเสอนซื้อ ซึ่งกำลังขเวงงินจากธนาคารอยู่

อนึ่ง กลุ่มซูมิโตโม ขายหุ้น IHL ให้กับนายองอาจ จำนวน 60 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 20% ส่งผลให้นายองอาจถือหุ้นใหญ่เพิ่มเป็น 64.97% จากเดิมถืออยู่ 44.97%และจะมีการทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์เพื่อซื้อหุ้นจากรายย่อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ