ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าขึ้นต่อแต่ไม่ไกล เหตุหลายตลาดปิดทำการวันนี้-จันทร์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 2, 2010 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล Vice President —นักวิเคราะห์กลยุทธ์ สำนักวิจัย บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโมเมนตัมที่จะปรับตัวขึ้นต่อไปได้แต่ก็คงจะไม่ไกล เนื่องจากตลาดหุ้นจำนวนมากจะปิดทำการในวันนี้และวันจันทร์หน้า(5 เม.ย.)โดยตลาดหุ้นที่จะปิดทำการในวันนี้เนื่องในวัน Good Friday ได้แก่ ตลาดหุ้นสหรัฐ, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ออสเตรเลีย, ฮ่องกง, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และอินเดีย

ส่วนตลาดที่ปิดทำการในนวันจันทร์หน้า เนื่องในเทศกาลอีสเตอร์ ได้แก่ ตลาดหุ้นอังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมนี และออสเตรเลีย ด้านตลาดหุ้นฮ่องกง, จีน และไต้หวัน จะปิดทำการ 5 เม.ย. เนื่องในวันเช็งเม้ง

ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวกเล็กน้อย เนื่องจากเชื่อว่า Flow ยังคงไหลเข้าอยู่ ด้านการเมืองไม่ได้มีอะไร

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 795-800 จุด แนวต้าน 810 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(1 เม.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,927.07 จุด เพิ่มขึ้น 70.44 จุด(+0.65%) ดัชนี
เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,178.10 จุด เพิ่มขึ้น 8.67 จุด(+0.74%)และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,402.58 จุด เพิ่มขึ้น 4.62 จุด(+0.19%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,393.39 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 84.87 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.11
ดอลลาร์หรือ 1.33%
  • "กรณ์" ห่วงยุบสภาก่อนงบประมาณปี 2554 บังคับใช้ ระบุหากให้งบประมาณเดิม เงินกระตุ้นวูบ 3 แสนล้านบาท โครงการประกันรายได้-เรียนฟรี สะดุด พร้อมวางโรดแมพ บริหารเศรษฐกิจระยะ 9 เดือน เร่งปฏิรูปโครงสร้างภาษีเพิ่มขีดแข่งขัน แก้หนี้นอกระบบ รื้อสัญญาสัมปทานโทรคม ด้านหอการค้าไทยยื่นข้อเสนอเรียกร้องรัฐบาล และกลุ่มผู้ชุมนุมหาทางออกยุติความขัดแย้ง
  • กระทรวงพาณิชย์ เผยดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไป(เงินเฟ้อ)เดือน มี.ค. 2553 เท่ากับ 107.13 สูงขึ้น 3.4% เทียบกับ มี.ค.ปีก่อน เป็นการสูงขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6 นับจากเดือน ต.ค. ปี 2552 และเมื่อเทียบกับเดือน ก.พ.ปีเดียวกัน สูงขึ้น 0.23% ส่งผลให้เงินเฟ้อเฉลี่ย 3 เดือน(ม.ค.-มี.ค.) สูงขึ้น 3.8%
  • แบงก์ชาติ รับมีสัญญาณเก็งกำไรอสังหาฯ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม แต่ไม่น่าเป็นห่วง เหตุซื้อขายด้วยเงินสดเป็นส่วนใหญ่ พร้อมระบุยอดปล่อยสินเชื่อแบงก์เริ่มดีขึ้น หลังพบตัวเลขการหดตัวเริ่มทยอยลดลง ส่วนกรณีบริษัทเอกชนหันไปออกหุ้นกู้มากกว่ากู้ยืมแบงก์ เป็นเรื่องที่ดี เหตุให้ความสำคัญกับการเข้าถึงแหล่งเงิน เพื่อขยายธุรกิจมากกว่าตัวเลขการปล่อยกู้
  • แบงก์ชาติมั่นใจปีนี้ยอดปล่อยสินเชื่อแบงก์สดใสตามการฟื้นตัวเศรษฐกิจ หลังปีก่อนยอดหด 1.8% เหตุภาคธุรกิจหันระดมเงินออกหุ้นแทนขอสินเชื่อจากแบงก์
  • "กรณ์ จาติกวณิช" รมว.คลัง เผยตั้งเป้าจะเป็นรัฐบาลและเป็น รมว.คลัง บริหารเศรษฐกิจของประเทศอีก 9 ปีโดยมีการวางแผนบริหารเศรษฐกิจทั้งระยะสั้นและระยะยาว การแก้ไขปัญหามาบตาพุด การแก้ไขหนี้นอกระบบ ผลักดันกฎหมายทางการเงินต่างๆ และการเร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศผ่านโครงการไทยเข้มแข็ง
  • รัฐบาล-เสื้อแดงส่งสัญญาณร่วมกันหาทางลง นายกฯ แจงไม่ได้ยึดติดต้อง 9 เดือนยุบสภา แต่มุ่งสะสางปัญหาเพื่อความสงบ ลั่นยังรอแกนนำติดต่อมา ขณะที่ "กอร์ปศักดิ์" ขู่หากยังดาวกระจายก็ปิดประตูคุย ด้านวงประชุมแกนนำแดงหวั่นกอดจุดยืน 15 วันเจอกระแสตีกลับ พลิกเกมโหน 155 นักวิชาการยุบใน 3 เดือน "วีระ" แบะท่าพร้อมเปิดเจรจารอบ 3 เชื่อคำตอบสุดท้ายไม่ใช่ทั้ง 15 วันและ 9 เดือน
  • หอการค้าฯ เตือนการเมืองเริ่มกระทบเศรษฐกิจเข้าขั้นวิกฤต ร้องรัฐบาลวางแผนแก้ ก่อนเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ