THAI เผยจำเป็นปรับขึ้นตั๋วในปท.หลังตรึงมากว่า 3 ปี ยืนยันทำตามเกณฑ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 2, 2010 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพฤทธิ์ บุปผาคำ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยกรณีการปรับค่าบัตรโดยสารภายในประเทศ ที่มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.นี้ว่า การปรับราคาค่าโดยสารภายในประเทศ บริษัทฯ ได้คิดค่าเฉลี่ยในการปรับราคาค่าบัตรโดยสารครั้งนี้ ให้เป็นไปตามข้อกำหนดของกรมการบินพลเรือนที่กำหนดให้บริษัทฯ ปรับราคาขึ้นได้ แต่ต้องไม่เกินเกณฑ์มาตรฐานเพดานราคาที่กรมฯ ได้กำหนดไว้

และเพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจ บริษัทฯ ขอชี้แจงประเด็นต่างๆ ให้ผู้ใช้บริการได้ รับทราบถึงความจำเป็นในการปรับราคาค่าโดยสาร ว่า การบินไทยปรับราคาค่าโดยสารครั้งสุดท้ายเมื่อ วันที่ 1 ธ.ค.49 ซึ่งบริษัทฯ ไม่ได้ปรับค่าโดยสารขึ้นมาเป็นเวลา 3 ปี 3 เดือน โดยการปรับค่าโดยสารภายในประเทศ มีอัตราค่าโดยสารเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเท่ากับ 36.5%

นอกจากนี้ ค่าโดยสารภายในประเทศเฉลี่ยระยะทางต่อกิโลเมตร ตั้งแต่ 1 ธ.ค. 49 ถึง 31 มี.ค.53 ราคาค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.47 บาท ต่อกิโลเมตร และราคาปรับใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.53 เป็นต้นไป ราคาค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 6.0 บาทต่อกิโลเมตร คิดเป็นราคาเฉลี่ยต่อกิโลเมตรทั้ง 11 เส้นทาง ปรับเพิ่มขึ้นเพียง 1.53 บาท

และกรมการบินพลเรือนกำหนดให้ทุกสายการบินจะต้องมีมาตรฐานในการคิดระยะทางในแต่ละเส้นทางให้เป็นมาตรฐานเดียวกันในการนำมาคิดค่าโดยสาร และราคาค่าโดยสารโดยจะต้องขึ้นไม่เกินอัตราที่กรมการบินพลเรือน (บพ.) กำหนดไว้ และให้คิดราคาค่าโดยสารโดยให้นำค่าโดยสารรวมค่าธรรมเนียมน้ำมันและค่าประกันภัยเป็นค่าโดยสารสุทธิ


แท็ก การบินไทย   (THAI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ