SAMART เผยกลางปี 53 สรุป-เดินหน้าธุรกิจใหม่ด้าน Utility-กำไร Q1/53 สูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 2, 2010 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) เปิดเผยว่า ในกลางปีนี้ บริษัทจะได้ข้อสรุปและเดินหน้าธุรกิจใหม่ด้าน Utility ซึ่งอาจจะเป็นการจัดตั้งบริษัทใหม่ หรืออาจจะเข้าไปร่วมทุน

"ปีนี้ดูเรื่อง Utility ที่เราเคยบอกไว้ แต่ว่าน่าจะเห็นอะไรใหม่ๆ โชคดีว่าบริษัทที่ทำอยู่ปัจจุบันส่วนใหญ่ทำกำไรได้ดีขึ้น ก็มีเวลาทำ business ใหม่ๆ ได้ ก็คงจะเห็นช่วงกลางๆ ปีนี้เริ่มเดินหน้าได้"นายวัฒน์ชัย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ส่วนกำไรทั้งกลุ่ม SAMART ในไตรมาส 1/53 นายวัฒน์ชัย คาดว่า น่าจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่มาก เพราะบริษัทในกลุ่มส่วนใหญ่สามารถทำกำไรดีขึ้นกว่าเดิม และคาดว่ารายได้กำไรในปีนี้ของทั้งกลุ่มจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

"กำไรในไตรมาส 1/53 ถ้าดูเป็น yoy ก็โตกว่าเยอะ แต่ถ้าเทียบกับ Q4/52 ไม่ห่างกันมาก เพราะกำไร Q4/52 ก็ดีอยู่แล้ว ยังไม่ปรับเป้า เท่าที่ดูปีนี้น่าจะทำรายได้และกำไรใกล้เคียงกับเป้า"นายวัฒน์ชัย กล่าว

ทั้งนี้ บมจ.สามารถ เทเลคอม(SAMTEL)ได้งานประมูลมากในปีนี้ และบมจ.สามารถ ไอ-โมบาย(SIM)ก็เติบโตขึ้นแต่ก็ยังไม่ถึงกับที่บริษัทอยากได้ โดยในช่วงเกลางเดือน ธ.ค.52-มี.ค.53 ได้ยอดผู้ใช้บริการ 3G MVNO ได้ 5 หมื่นราย ซึ่งใกล้เคียงเป้าจากเป้าทั้งปี 53 ที่ 2 แสนราย

ขณะที่โครงการเช่ารถเมล์ NGV จำนวน 4 พันคันนั้น นายวัฒน์ชัย กล่าวว่า บริษัทยังสนใจเข้าร่วมในส่วนของงานอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีมูลค่าประมาณกว่า 1 พันล้านบาท ได้แก่ ระบบตั๋วรถเมล์ แต่ขณะนี้ยังไม่เห็นเงื่อนไขการประกวดราคา(ทีโออาร์) แต่หากการเปิดประมูลโครงการดังกล่าวทั้งโครงการเช่ารถเมล์และระบบอิเล็กทรอนิกส์ บริษัทก็คงต้องหาพาร์ทเนอร์ที่เชี่ยวขาญการเดินรถเพื่อร่วมกันเข้าประมูล

"โครงการนี้เราก็ยังดู ก็ยังดูไปเรื่อยๆ...ตอนนี้ commercial term ยังไม่ออก"นายวัฒน์ชั้ย กล่าว
จากที่ทำอยู่ปัจจุบันส่วนใหญ่ก็ทำกำไรได้ดีขึ้นทุกบริษัท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ