ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ผันผวน-อาจพักตัว เหตุหลักจากปัจจัยการเมืองที่กดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 5, 2010 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คงจะผันผวน โดยอาจจะมีการพักตัวเกิดขึ้น ซึ่งก็ต้องรอดูว่าตลาดจะยืนในระดับ 800 จุดได้หรือไม่ เนื่องจากขณะนี้ตลาดฯไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามา ประกอบกับตลาดจีน, ฮ่องกง และไต้หวัน ปิดทำการเนื่องในวันเช้งเม้ง

นอกจากนี้ ตลาดฯบ้านเรายังมีปัจจัยการเมืองกดดันอีกจากการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่แยกราชประสงค์ ซึ่งคงจะเป็นปัจจัยหลักสำหรับวันนี้ และต้องติดตามว่าจะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง หากจะยืดเยื้อไปก็ไม่ดี เพราะสถานที่ชุมนุมล้วนเป็นแหล่งธุรกิจ และหากสลายม็อบก็ต้องดูว่ามีเหตุการณ์รุนแรงหรือไม่ ดังนั้น ตลาดวันนี้ขึ้นอยู่กับคนมองว่าจะเป็นบวกหรือลบ

พร้อมให้แนวรับ 800, 787 จุด แนวต้าน 814 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ค และตลาดน้ำมันนิวยอร์คปิดทำการในวันที่ 2 เม.ย.53 เนื่องในวัน Good Friday
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,286.35 ล้านบาทเมื่อ 2 เม.ย.53
  • ม็อบเสื้อแดงยึดราชประสงค์จ่อคิวสีลม ฉุดธุรกิจชะงัก คาดเสียหายเบื้องต้นหมื่นล้านบาทหลังจากปิดห้างใหญ่กระทบลูกโซ่สนง.ในพื้นที่ทยอยปิดทั้งอาคาร สมาพันธ์ภาพยนตร์เผยหนังใหม่วูบ 50% เตรียมรวมพลวงการหนังแสนคนเคลื่อนไหวต่อต้าน ขณะที่ท่องเที่ยวป่วนททท.เปิดศูนย์ข้อมูลเอกชนชี้สูญแล้วพันล้านต่อเดือน กกร.เตรียมประเมินสถานการณ์การเมืองวันนี้ กำหนดจุดยืนภาคเอกชน หารือผลกระทบกลุ่มเสื้อแดงปิดย่านธุรกิจ
  • รัฐเดินหน้าใช้กลไกกฎหมายบีบ"เสื้อแดง"พ้นราชประสงค์ "สุเทพ"ลุยยื่นศาลขอหมายจับแกนนำ-สั่งม็อบเคลื่อนย้ายพ้นใจกลางกทม.วันนี้ ขณะที่ ศอ.รส.รับลูก ออกประกาศฉบับที่ 6 ห้ามผู้ชุมนุมป่วนถนนสายเศรษฐกิจ 11 สาย โดยเฉพาะ"สีลม-สาทร"ด้าน นปช.เตรียมเคลื่อนขบวนเย้ย อยากรู้กล้าจับหรือไม่ประกาศร้องคัดค้านศาลทุกกรณีเหมือนที่พันธมิตรเคยทำ
  • "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ"แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง แถลงว่าในวันที่ 5 เม.ย.จะมีการเคลื่อนขบวนเพื่อยกระดับการชุมนุมให้เข้มข้นขึ้น โดยเส้นทางที่จะเดินทางไปนั้นจะคาบเกี่ยวกับประกาศของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.)ฉบับที่ 6 ที่ห้ามคนเสื้อแดงใช้เส้นทาง 11 เส้นทาง
  • "สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์"ปลัดกระทรวงการคลัง เผยรัฐบาลอาจไม่สามารถกู้เงินตามพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินได้ในวงเงิน 4 แสนล้านบาท เพื่อใช้ดำเนินโครงการไทยเข้มแข็งระยะต่อไปได้ทัน ประกอบกับก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เคยออกมาประเมินสถานการณ์แล้วว่า การเสนอขอใช้งบตาม พ.ร.บ. 4 แสนล้านบาทหลัง อาจจะไม่ได้นำมาใช้ เพราะยังติดอยู่ที่กระบวนการพิจารณาของรัฐสภา
  • สนข.พร้อมส่งข้อมูลรถไฟฟ้าสายสีชมพูให้ รฟม.ดำเนินการต่อคาดนำเข้า ครม.อนุมัติปลายปี
  • "ประเสริฐ ตปณียางกูร" เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย(สอน.)เผยการประชุมคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย(กอน.)ในวันที่ 5 เม.ย.นี้จะหารือเรื่องขอยกเว้นส่งเงินเข้ากองทุนอ้อยและน้ำตาลทรายกิโลกรัมละ 5 บาท ในส่วนของปริมาณน้ำตาลที่ถูกจัดสรรเพิ่มเติม 1 ล้านกระสอบ(1 แสนตัน) จากเดิมที่ กอน.มีมติให้นำเรื่องเข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ซึ่งน้ำตาลจำนวนดังกล่าวโรงงานต้องไปซื้อกลับคืนมาจากที่ส่งออกไปแล้ว
  • ผู้บริหาร บลจ.ประเมินยังมีเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้าได้อีก 1000 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากต่างชาติเมินการเมืองไทย โดยให้น้ำหนักพื้นฐานเศรษฐกิจแทน พร้อมระบุจึงมีเงินไหลเข้าลงทุนในไทยต่อเนื่องทั้ง"ตลาดหุ้น-ตราสารหนี้" ยอมรับแต่เม็ดเงินไม่มากเหมือนก่อนวิกฤติ เหตุเฮดจ์ฟันด์เสียหายจำนวนมาก ระบุดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสทดสอบ 850-900 จุด มั่นใจไม่กระทบการเติบโตเศรษฐกิจหากเดือนมิ.ย.ธปท.ขึ้นดอกเบี้ย 0.5-0.75%
  • ตลาดหลักทรัพย์ชี้ดัชนีหุ้นฟื้นคาด บจ.ฉวยจังหวะพร้อมใจระดมทุนโดยการเพิ่มทุนมากขึ้น จากปี 2552 มูลค่าระดมทุนแค่ 2.4 หมื่นล้านบาทต่ำสุดรอบ 10 ปี ไตรมาสแรกมีการระดมทุนไปแล้วกว่า 7 พันล้านบาท ระบุปัจจุบันมีหุ้นที่ราคาต่ำกว่าบุ๊คแวลู 1 เท่า 244 หลักทรัพย์ ทำให้เชื่อว่าแรงซื้อต่างชาติยังไหลเข้า และสามารถทำสถิติซื้อติดต่อกัน 30 วันเท่ากับปี 2539
  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)เผยการที่เศรษฐกิจภายในประเทศปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจนส่งผลให้การเก็บรายได้ปี 2553 ที่เริ่มมาตั้งแต่เดือน ต.ค.2552-มี.ค.2553 เกินเป้าทุกเดือน ทำให้การเก็บรายได้ครึ่งปีแรกของปีงบประมาณเกินเป้า1.85 แสนล้านบาท
  • เลขานุการ รมว.คลัง โพล่งยุบตลาด mai จับยัดเข้า SET ส่วนประเด็นร้อนขอต่ออายุมาตรภาษีส่อเค้าล่ม ชี้ให้สิทธิ์เฉพาะ บจ.ใหม่ เท่านั้น ฟากโต้โผใหญ่"สมบัติ อนันตรัมพร"นั่งไม่ติดบากหน้ายื่นเรื่องรอบ 2 สุดเศร้าพร้อมโอดความหวังหายวับไปกับตา พบ 10 บจ.เตรียมรับกรรมเปิดผลงานไตรมาส 1/2553 ทรุดแน่ หลังกลับมาเสียภาษีเต็มๆ 30% หวั่น บจ.สุดทนขอถอนตัวออกจากตลาด หลังเสียเปรียบด้านการแข่งขัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ