ASP ตั้งเป้าออก DW ปีนี้ 4-5 ตัว, คาดเสนอขายตัวที่ 2 อย่างเร็ว พ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 5, 2010 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเตชธร ลาภอุดมสุข ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ตราสารอนุพันธ์ บล.เอเชีย พลัส (ASP) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทคาดว่าภายในปี 53 จะเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์(DW)ประมาณ 4-5 ตัว ซึ่งที่ผ่านมาได้เสนอขายไปแล้ว 1 ตัว คือ PTT08CA ซึ่งเป็น DW ที่อ้างอิงหุ้น PTT

และ ขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างเตรียมการจะออก DW อีก 1 ตัว โดยจะใช้หุ้นที่อ้างอิงไม่ใช่หุ้นในกลุ่มพลังงาน และธนาคารพาณิชย์ คาดว่าจะเสนอขายได้อย่างเร็วในช่วงเดือน พ.ค.นี้

"DW ตัวที่ 2 ที่บริษัทฯจะออกขายนี้ จะเป็นการฉีกแนวออกไป โดยหุ้นที่จะใช้อ้างอิงจะเป็นหุ้นในกลุ่มที่มีการเติบโตตามเศรษฐกิจโลก และคงจะไม่ใช้หุ้นในกลุ่มพลังงาน และธนาคาร โดยขณะนี้กำลังเลือกตัวหุ้นที่จะใช้อ้างอิงอยู่ หากสรุปเมื่อไรจะเปิดเผยให้ทราบทันที และคาดว่า DW ตัวที่ 2 นี้น่าจะเสนอขายได้ในช่วง พ.ค.นี้"นายเตชธร กล่าว

ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ตราสารอนุพันธ์ กล่าวว่า การเสนอขาย DW ของบริษัทจะให้ส่วนลด(discount)แก่นักลงทุน ซึ่งจะทำให้มีมีความน่าสนใจมากขึ้น และ DW ตัวที่ 2 นี้ก็จะให้ discount แก่นักลงทุนอีกเช่นเดียวกัน

อนึ่ง PTT08CA ตัวแรกที่ ASP เสนอขายมีจำนวน 18,326,800 หน่วย ราคาเสนอขายต่อหน่วย 1.70 บาท โดยกำหนดอัตราการใช้สิทธิ 30 ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ ต่อ 1 หุ้นสามัญ ในราคาใช้สิทธิ ร้อยละ 90 ของราคาปิด ณ 15 มี.ค.53 ของหุ้นสามัญที่ออกโดย บมจ.ปตท.(PTT)ซึ่งก็จะมีราคาใช้สิทธิเท่ากับ 216 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ