จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 7, 2010 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*DELTA

-บอร์ดอนุมัติให้ลงทุนเพิ่มในบริษัท ดีอีที อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จำกัด (DETH)ซึ่งถือหุ้นโดยบริษัท 100% จำนวนประมาณ 22.6 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อลงทุนเพิ่มในกิจการที่อินเดียและสโลวาเกีย

*กลุ่มยานยนต์

-นสพ.รายงาน การเมืองร้อนไม่สะเทือน ค่ายรถกวาดยอดจองงานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ 2010 ทะลุกว่า 2.5 หมื่นคันสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มากกว่าคาดไว้เดิม 5 พันคัน รถแทบทุกประเภทมาแรงไม่ใช่แค่เก๋งเล็ก และอีโคคาร์เท่านั้น รถหรูหรา และสปอร์ตราคา 25-52 ล้านบาท เศรษฐีไทยแอบชอปเกลี้ยงโควต้า ภาพรวมตลาดรถเติบโต ทำให้มียอดค้างส่งมอบรถลูกค้าอื้อ บางรุ่นบางยี่ห้อรอนาน 3-4 เดือน จนค่ายรถต้องปรับเพิ่มกำลังการผลิตแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน

*SCIB

-นสพ.รายงาน บล.ธนชาตยอมรับแบงก์แม่มีนโยบายให้เป็นแกนนำรวม บล.นครหลวงไทย หลังจากแบงก์แม่ซื้อหุ้น SCIB จากกองทุนฟื้นฟูได้เรียบร้อย มั่นใจปีนี้ธุรกิจที่ปรึกษาการเงินกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง เหตุตลาดหุ้นคึกคัก โดยมีดีลระดมทุนปีนี้ทั้งหุ้นกู้ และไอพีโอ มูลค่ารวมกว่า 4-5 หมื่นล้านบาท

-นสพ.รายงาน"บอร์ดกองทุนฟื้นฟูฯ" เผย SCIB เลื่อนอนุมัติปันผลรอธนชาต ทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์เสร็จก่อน คาดจ่ายหุ้นละ 0.6-0.70 บาท รายย่อยหมดสิทธิ์ ต้องขายก่อน

*OISHI

-นสพ.รายงาน อากาศปีนี้ที่ร้อนเร็วและร้อนจัดส่งผลให้ยอดขายเครื่องดื่ม OISHI ทำยอดขายแดือนมีนาคมสูงถึง 500 ล้านบาท โต 25% หรือคิดเป็นยูนิตมากกว่า 60 ล้านยูนิต ถือว่าสูงสุดนับตั้งแต่ทำตลาดเครื่องดื่ม ส่งผลให้ยอดสต๊อคสินค้ากลายเป็นศูนย์ จากปกติจะมีสต๊อคสินค้าประมาณ 15-30 วัน

*กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง

-นสพ.รายงาน ประธาน รฟท.ระบุ โครงการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิต ระยะทาง 26 กม.แม้ไจก้ายอมให้เปิดขายเอกสารประกวดราคาพร้อมกันทั้ง 3 สัญญา ในเดือน เม.ย.นี้ แต่จะขายเฉพาะซองประกวดราคางานก่อสร้างโยธา 2 สัญญา โดยยังไม่ขายเอกสารประกวดราคางานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล เนื่องจากไจก้ากำหนดให้ต้องเสนอค่าก่อสร้างในสกุลเงินต่างประเทศ

*CPALL

-นสพ.รายงาน เซเว่น-อีเลฟเว่นสุดปลื้มปิดยอดไตรมาสแรกโต 10% ตามเป้า ดันยอดขายแตะ 30,000 ล้านบาท ขณะที่การลงทุนยังเดินตามแผน ยอมรับปัญหาการเมืองกระทบเฉพาะกรุงเทพฯ-ปริมณฑล

*HEMRAJ

-นสพ.รายงาน เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นกู้อายุ 3 ปี 600 ล้านบาท ดอกเบี้ย 4.50% และหุ้นกู้อายุ 4 ปี 400 ล้านบาท ดอกเบี้ย 4.90% ให้แก่นักลงทุนสถาบันและรายใหญ่ เพื่อนำเงินไปลงทุนโครงการต่างๆ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

*CPF

-อธิบดีกรมประมงระบุกรมจะออกประกาศงดออกหนังสืออนุญาตการนำเข้ากุ้งจากประเทศอินโดนีเซีย และบราซิล โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสกล้ามเนื้อขุ่น (IMN) ในสองประเทศดังกล่าว ซึ่งช่วงที่ผ่านมาองค์การโรคระบาดสัตว์ระหว่างประเทศ (OIE) ได้ประกาศการติดเชื้อของกุ้งในบราซิลและอินโดนีเซีย

*STAR

-นสพ.เผย ในอีก 3 ปีข้างหน้าตั้งเป้ารายได้แตะ 350-400 ล้านบาท หรือขยายตัวปีละ 10-15% ขณะเดียวกันยังตั้งเป้าส่วนแบ่ง ทางการตลาดในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเป็น 8% จากปัจจุบันที่ 5% อีกด้วย โดยบริษัทจะพยายามประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคได้รู้จักสินค้า STAR มากขึ้น และผลิตสินค้าสุขภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้บริษัทมีแผนจะออกสินค้าสุขภัณฑ์ใหม่จำนวน 10 ชุด

*ADVANC

-นสพ.เผย ไม่น้อยหน้ากำไรโค้งแรกโต 12% ทะลุ 4.8 พันลบ.รายได้เพิ่มเป็น 2.5 หมื่นลบ.รับสัญญาณฟื้นตัววงการมือถือเริ่มดี นอนวอยซ์โตต่อเนื่อง ส่วนกำไรรวมทั้งปีนี้ 1.8 หมื่นลบ. คาดปีนี้ปันผลได้ 6.30 บาท เหมือนเดิม แถมโอกาสจ่ายพิเศษอีก 2.70บาท "สมชัย" คาดยอดลูกค้าใหม่ 1Q10 มีเพิ่มอีก 5 แสนราย

*BECL

-นสพ.รายงาน มีลุ้นยอดใช้บริการทางด่วนทะลัก การชุมนุมเสื้อแดงหนุนคนใช้ทางด่วนเพิ่มหวังเลี่ยงรถติดผู้บริหารแบไต๋ 1Q10 นอนมาพยากรณ์รับทรัพย์สูงกว่าปีก่อนไม่ต่ำกว่า 4% เหตุยอดผู้โดยสาร 2 เดือนแรก พุ่งปรี๊ดเกือบ 5% ส่งซิก 2Q10 มีลุ้นผลงานดีกว่าปีก่อน

*TKS

-นสพ.รายงาน ธุรกิจสิ่งพิมพ์คึกคักหลังรับออเดอร์ใน-นอกทะลัก ยอดสิ่งพิมพ์ 1Q10 พุ่งคาดรายได้ทะยานไม่ต่ำกว่า 15%y-y แย้มงานชิ้นโบแดงโปสการ์ดบอลโลกหนุน 2Q10 รับทรัพย์ก้อนโต แถมงานออสเตรเลีย-ยุโรป-เอเชีย ป้อนถี่ยิบ เล็งขยับสัดส่วนรายได้ต่างประเทศขึ้นเป็น 20% จากปีก่อนที่ 10% คาดทั้งปีรายได้มีสิทธิ์ทะลุเป้า 15% จากปี 2009 ที่ปั๊มได้ 7.2 พันลบ.

*UV

-นสพ.รายงาน ได้ดีรับอานิสงส์ราคาสังกะสีพุ่ง คาดมีโอกาสปรับขึ้นระดับ USD2,700/tonne จากปัจจุบันที่อยู่ระดับ USD2,375/tonne บิ๊ก UV "ธนพล ศิริธนชัย" ยืนกรานรายได้ยังเติบโต 20% จากปี 2009 ที่มีรายได้รวม 1.36 พันลบ. บวกกับ 1Q10 บุ๊กรายได้อสังหาริมทรัพย์กว่า 1 พันลบ. และโครงการยูดีไลท์จตุจักรสเตชั่น มูลค่า 1.8 พันลบ. ขายเกลี้ยง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ