บลจ.ไทยพาณิชย์ รุกออกกองทุนระยะสั้นซี่รีส์ใหม่ ประเดิมเกือบ 1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 7, 2010 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บลจ.ไทยพาณิชย์ เตรียมบุกตลาดกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นที่ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล โดยจะออกเป็นซี่รีส์ อายุโครงการประมาณ 4 เดือน ซึ่งจะเปิดขายพร้อมกัน 2 กองทุน มูลค่ารวมเกือบ 10,000 ล้านบาท คือ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์พันธบัตรรัฐบาล 4M1S (SCBGB4M1S) และกองทุนเปิดไทยพาณิชย์พันธบัตรรัฐบาล 4M2S (SCBGB4M2S) ระหว่างวันที่ 8-16 เม.ย.จองซื้อขั้นต่ำ 10,000 บาท

สำหรับนโยบายกองทุนดังกล่าวจะเน้นลงทุนในตั๋วเงินคลังที่รัฐบาลค้ำประกันเงินต้นและดอกเบี้ย ในสัดส่วน 95% ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝากประจำของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งคาดว่าจะให้ผลตอบแทนประมาณ 1.10% ต่อปี หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว

“กองทุนดังกล่าวเหมาะสมสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะสั้นๆ ไม่เกิน 4 เดือนที่ต้องการความมั่นคงสูง ความเสี่ยงต่ำ และยังให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากของธนาคารพาณิชย์ โดยไม่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี เพราะเป็นกองทุนสำเร็จรูปที่มีความชัดเจน และง่ายต่อการตัดสินใจลงทุน"นางโชติกา กล่าว

นอกจากนี้ ในช่วงเวลาเดียวกัน บริษัทฯ ยังเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ลงทุนด้วยการเสนอขายกองทุนเปิดไทยพาณิชย์พันธบัตรรัฐบาล 12M30 (SCBGB12M30) อายุโครงการประมาณ 12 เดือน มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท โดยเน้นลงทุนในตั๋วเงินคลังที่รัฐบาลค้ำประกันเงินต้นและดอกเบี้ยในสัดส่วน 95% ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝากประจำของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งคาดว่าจะให้ผลตอบแทนประมาณ 1.30% ต่อปีหลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ