"พลัส พร็อพฯ"เข้าบริหาร 2อาคารใหญ่ คาดทั้งปี 53 รับบริหารเพิ่ม 10 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 8, 2010 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญ ศิริรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิศวกรรม และฝ่ายบริหารอาคาร-สำนักงานบริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัทในกลุ่มแสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าไปบริหารจัดการอาคารเพิ่มอีก 2 อาคาร ได้แก่ อาคารมหาจักรีสิรินธร ซึ่งเป็นอาคารเรียนในคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เริ่มเปิดใช้ เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา ภายในอาคารประกอบด้วย ศูนย์ภาษาสิรินธรและโรงละครขนาด 200 ที่นั่ง ห้องสมุดขนาดใหญ่พื้นที่กว่า 1500 ตารางเมตร และ ห้องประชุม ซึ่งสามารถรับรองการประชุมระดับสากลได้ถึง 300 ที่นั่ง

ส่วนอีกหนึ่งโครงการ ได้แก่ อาคาร Style by Toyota ใจกลางสยามสแควร์ ซึ่งเป็นอาคาร Edutainment แห่งแรกของเมืองไทย รวมทั้งเป็น 1 ใน 2 แห่งของโลก ที่โตโยต้าสร้างขึ้นเพื่อจัดแสดงนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเป็นศูนย์กลางอีกแห่งหนึ่งของวัยรุ่นไทย บนพื้นที่ 3,000 ตารางเมตร

“จากประสบการณ์ที่ยาวนานประกอบกับความไว้วางใจให้เข้าบริหารจัดการอาคารจากเจ้าของอาคารต่างๆ ที่มีอย่างต่อเนื่อง คาดว่าภายในสิ้นปีนี้บริษัทจะสามารถรับบริหารจัดการอาคารเพิ่มขึ้นอีก 10 อาคาร หรือคิดเป็นอัตราเติบโต 30% รวมทั้งมั่นใจว่าสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำด้านบริหารจัดการโครงการมากสุดเป็นอันดับ 1 ของเมืองไทยอย่างแน่นอน " นายชาญ กล่าว

ทั้งนี้ ทิศทางธุรกิจบริหารจัดการทรัพยากรอาคาร ในปี 53 นี้ บริษัทจะเน้นกลยุทธ์การบริหารและจัดการในระดับสากล เพื่อตอบสนองความต้องการเจ้าของอาคารและผู้ใช้อาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด

สำหรับแนวโน้มธุรกิจบริหารจัดการทรัพยากรอาคาร ในปี 53 คาดว่าจะมีอาคารที่สร้างเสร็จใหม่และต้องการผู้ประกอบการที่เชี่ยวชาญด้านบริหารจัดการอาคารเข้าไปดูแลเพิ่มมากขึ้น ในส่วนของอาคารเก่าที่เดิมเจ้าของอาคารบริหารจัดการอาคารเองอยู่แล้ว มีแนวโน้มที่จะว่าจ้างผู้ประกอบการที่มีความเชี่ยวชาญเข้าไปบริหารจัดการอาคารให้เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

ปัจจุบัน บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด นับเป็นบริษัทอันดับหนึ่งด้านธุรกิจบริหารโครงการของเมืองไทย ที่รับบริหารจัดการโครงการต่าง ๆ มากที่สุดในประเทศ โดยมีจำนวนโครงการที่รับบริหารทั้งสิ้น 160 โครงการ บนพื้นที่กว่า 5 ล้านตารางเมตร แบ่งเป็นโครงการประเภทที่พักอาศัย จำนวน 120 โครงการ และโครงการประเภทอาคารทางธุรกิจ (Commercial) จำนวน 40 โครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ