ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นรีบาวน์ Sentiment ตปท.ดี/การเมือง-ต่างชาติขายกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 9, 2010 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ภัทร สิริพิพัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโอกาสที่จะรีบาวน์ขึ้นได้บ้าง เนื่องจาก Sentiment จากภายนอกประเทศดีมาก หลังจากที่ตัวเลขยอดค้าปลีกของผู้ค้าขนาดใหญ่ในสหรัฐฯออกมาดีมาก ทำให้เป็นปัจจัยที่ดีต่อทั่วโลก และเช้านี้ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ก็อยู่ในแดนบวก

อย่างไรก็ดี upside อาจจะไม่มากในการปรับตัวขึ้น เนื่องจากตลาดบ้านเรายังมีเรื่องของสถานการณ์การเมืองกดดันอยู่ และจากที่วานนี้ต่างชาติได้ขายสุทธิออกมากว่า 1,400 ล้านบาท ทำให้อาจจะกดดันการปรับตัวขึ้นของตลาดฯได้

ทั้งนี้ หากมองระยะกลาง-ระยะยาว จะเห็นได้ว่าแรงขายของต่างชาติที่ออกมาเป็นผลจากที่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทำให้นักลงทุนต่างชาติกังวลจึงขายออกมาก่อน แต่ขณะนี้ยังไม่เห็นสัญญาณการไหลออกของเงินทุนอย่างชัดเจน

ดังนั้น ถ้าจะซื้อให้เข้าซื้อในวันจันทร์หน้า เพราะเชื่อว่าแรงขายของต่างชาติคงจะมีระยะหนึ่ง อีกทั้งจะมีวันหยุดระยะยาวในช่วงสงกรานต์อีก ควรจะรอให้ตรงนี้เคลียร์ไปก่อน

พร้อมให้แนวต้าน 790, 798 จุด แนวรับ 780, 774 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(8 เม.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,927.07 จุด เพิ่มขึ้น 29.55 จุด(+0.27%) ดัชนี
เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,186.44 จุด เพิ่มขึ้น 3.99 จุด(+0.34%)และ ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,436.81 จุด เพิ่มขึ้น 5.65 จุด
(+0.23%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,403.06 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 85.39 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.49
ดอลลาร์
  • นายกรัฐมนตรี แถลงเมื่อเวลา 21.15 น.วันที่ 8 เม.ย. ว่า รัฐบาลจะไม่ใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งจะเป็นการเพิ่มบาดแผลให้กับสังคมไทยเพิ่มขึ้นอีก แต่จะใช่การโน้มน้าวผู้ชุมนุมให้คืนพื้นที่
  • รัฐบาลลุยปิดพีทีวี-บล็อกเว็บไซต์ เตรียมปิดวิทยุชุมชนคนเสื้อแดงอีก หวังสกัดช่องทางปลุกระดม ด้านแกนนำ นปช.เดือดหันใช้วิทยุชุมนุมชักชวนคนเข้าร่วมชุมนุมแทน นำทัพเสื้อแดงลุยป่วนบ้าน"อภิสิทธิ์-สุเทพ-ประยุทธ์"วันนี้ "ขวัญชัย"นำทีมบุกปิดล้อมช่อง 11 ขณะที่นายกฯ งดร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่เวียดนามเฝ้าเกาะติดสถานการณ์
  • เศรษฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ เผยช่องว่างระหว่างคนรวย-จน ในไทยต่างกันถึง 13.1 เท่า ชี้เป็นเหตุหนึ่งของปัญหาวิกฤติการเมืองในปัจจุบัน แนะรัฐบาลนำบทเรียนจากวิกฤติมาพัฒนาโดยผุดนโยบายที่ดี ไม่ทุจริตเชิงนโยบาย หาประโยชน์ใส่ตัวเอง ย้ำยุบสภาไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่เนื้อแท้ แต่หากทุกอย่างเดินไม่ได้การล้างไพ่น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด
  • การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)เผยสถานการณ์ความต้องการใช้ไฟฟ้าขยายตัวเพิ่มขึ้น ปริมาณความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุดทำสถิติไปแล้ว 8 ครั้ง ล่าสุดวันที่ 6 เม.ย.อยู่ที่ 23,730 เมกะวัตต์ เป็นอัตราที่สูงกว่าเป้าหมายที่ กฟผ.เคยคาดการณ์ไว้ว่าจะเกิดที่ระดับ 23,600 เมกะวัตต์ ปัจจัยสำคัญเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนผิดปกติ ทำให้มีการใช้เครื่องปรับอากาศมาก รวมทั้งภาคอุตสาหกรรมและภาคการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว ส่วนการบริหารเชื้อเพลิงช่วงไฟพีกกระทบต้นทุนค่าไฟฟ้าเล็กน้อย
  • มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเผยผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคประจำเดือน มี.ค.53 ดัชนีปรับตัวลดลงจาก 78.4 ในเดือน ก.พ.มาอยู่ที่ 77.3 เป็นการปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 ในรอบ 5 เดือน นับตั้งแต่เดือน พ.ย.52 เป็นต้นมา
  • ไอซีทีเผยรัฐบาลมอบหมายประสานไทยคมระงับการออกอากาศช่องพีเพิล แชนแนล ของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา และได้ระงับการออกอากาศแล้ว ทั้งระบบดาวเทียม ซีแบนด์ และเคยูแบนด์ โดยเป็นการระงับการส่งสัญญาณออกนอกประเทศของพีเพิล แชนแนลเท่านั้น ทำให้ไม่สามารถส่งข้อมูลไปอัพลิงก์ที่ต่างประเทศได้ แต่ไม่ได้ปิดสัญญาณการออกอากาศ ซึ่งเป็นการดำเนินการเหมือนเอเอสทีวีเคยทำในอดีต เพื่อไม่ให้เป็นการดำเนินการสองมาตรฐาน
  • คปภ.มั่นใจธุรกิจประกันภัยปีนี้ขยายตัวได้ตามเป้า 10-15% แน่นอน ไม่หวั่นการเมืองวุ่นวาย เผย 2 เดือนขยายตัวแล้วกว่า 19% ชี้เจ้าของอาคารให้ความสำคัญทำประกันมากขึ้น ขณะที่คนไทยนิยมประกันสุขภาพ คลังเร่งคลอดภาษีกระตุ้นเพิ่มเติม "พฤฒิชัย"ระบุยังไม่อนุมัติ คปภ.เข้าควบคุมกิจการฟินันซ่าประกันชีวิต คาดหาผู้ร่วมทุนได้ในเร็วๆ นี้
  • ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายเศรษฐกิจในประเทศธนาคารแห่งประเทศไทย เผยยังเร็วไปที่จะประเมินผลกระทบทางเศรษฐกิจจากกรณีที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินขั้นร้ายแรง แต่ก็ยอมรับว่าสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้เป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการขยายตัวเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ