CPF บวก 2.01% โบรกฯเล็งผลบวกจากข่าวญี่ปุ่นหันนำเข้าไก่สดจากไทยอีกครั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 9, 2010 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CPF ราคาขยับขึ้น 2.01% มาอยู่ที่ 15.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท มูลค่าซื้อขาย 493.61 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.57 น. โดยเปิดตลาดที่ 14.70 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 15.20 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 14.70 บาท

สถาบันวิจัยนครหลวงไทย แนะ"ซื้อเก็งกำไร"หุ้น บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF) ให้มูลค่าเหมาะสมที่ 17 บาท/หุ้น แนวโน้มผลการดำเนินงานงวด H1/53 จะเติบโตอย่างโดดเด่นจากอัตรากำไรขั้นต้นที่อยู่ในระดับที่สูงประมาณ 19-20% ซึ่งเป็นผลจากราคาเนื้อสัตว์ที่อยู่ในระดับที่สูง ขณะที่ CPF มีการสต๊อกวัตถุดิบอาหารสัตว์ต้นทุนต่ำไว้

นอกจากนี้ ประเด็นข่าวการที่ญี่ปุ่นเตรียมนำเข้าไก่สดแช่แข็งจากไทยจะส่งผลบวกต่ออุตสาหกรรมเนื้อไก่โดยรวมของไทย ช่วยหนุนผลการดำเนินงานในอนาคตเติบโตต่อเนื่อง

อนึ่ง เจ้าหน้าที่จากญี่ปุ่นจะเข้าตรวจสอบกระบวนการผลิตไก่สดแช่แข็งของไทย เพื่อนำเข้าไก่สดจากไทยอีกครั้งหลังจากมีการระงับการนำเข้าไปกว่า 5 ปีตั้งแต่การระบาดของไข้หวัดนก

ประเมินว่าจะเป็นผลบวกต่ออุตสาหกรรมเนื้อไก่ของไทยโดยรวม และประเมินว่า CPF จะได้รับประโยชน์จากประเด็นข่าวดังกล่าว แม้ว่าในปัจจุบัน CPF จะมีสัดส่วนการส่งออกไก่สดแช่แข็งในปริมาณที่น้อยก็ตาม แต่การส่งออกของไทยที่เพิ่มขึ้นจะเป็นส่วนช่วยระบายอุปทานภายในประเทศ รวมถึงเป็นการเพิ่มปริมาณความต้องการใช้อาหารสัตว์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ