THAI เช่าเครื่องบินโบอิ้ง 777 จำนวน 3 ลำ 3 ปี ใช้เส้นทางปารีส-โตเกียว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 9, 2010 18:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย(THAI)เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาเช่าเครื่องบินโบอิ้ง 777-300 ER จากสายการบิน Jet Airways จำนวน 3 ลำ เป็นระยะเวลา 3 ปี ซึ่งจะเข้าประจำฝูงบินของบริษัทฯ ในเดือนมิ.ย.53 โดยจะใช้ทำการบินในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพ-ปารีส จำนวน 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย นี้ บริษัทฯจะเพิ่มอีก 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ รวมเป็น 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และใช้ทำการบินเส้นทางไป—กลับ กรุงเทพฯ-โตเกียว โดยทำการบินทุกวัน สัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน

ทั้งนี้ เป็นไปตามที่คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ดำเนินการเช่าเครื่องบินระยะสั้น จำนวน 3 - 6 ลำ เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนเครื่องบิน โดยเป็นเครื่องบินขนาดบรรทุก 300 - 350 ที่นั่ง เป็นระยะเวลา 3 — 5 ปี

สำหรับเครื่องบินโบอิ้ง 777-300 ER ที่เช่ามาดำเนินการนี้ แบ่งเป็นที่นั่งชั้นหนึ่ง จำนวน 8 ที่นั่ง ชั้นธุรกิจ จำนวน 30 ที่นั่ง และชั้นประหยัด จำนวน 274 ที่นั่ง มีการตกแต่งภายในอย่างสวยงาม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยอย่างครบครัน

อาทิ บริเวณที่นั่งโดยสารของผู้โดยสารชั้นหนึ่งมีฉากกั้นเป็นส่วนตัวแบบ Mini Suite และติดตั้งจอทีวีแบบ Wide Screen สำหรับที่นั่งในชั้นธุรกิจสามารถปรับเอนนอนได้ 180 องศา และมีการจัดวางตำแหน่งที่นั่งในแนวเฉียง(Herring bone)ซึ่งทำให้ผู้โดยสารมีความรู้สึกเป็นส่วนตัว

นอกจากนี้ ที่นั่งในชั้นประหยัดยังติดตั้งจอวิดีทัศน์ส่วนตัว (Audio Visual on Demand) ทุกที่นั่ง สำหรับเส้นทาง ที่บริษัทฯ จะนำเครื่องบินโบอิ้ง 777-300 ER มาให้บริการ เป็นเส้นทางที่มีปริมาณการขนส่งผู้โดยสารหนาแน่นและเป็นเส้นทางที่ทำรายได้สูง ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างรายได้ และตอบสนองความพึงพอใจให้แก่ผู้โดยสารได้ดีมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ