ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 68.89 จุด ขานรับผลประกอบการ-ยอดค้าปลีกสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 15, 2010 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ ทำสถิติปิดบวกติดต่อกันเป็นวันที่สอง เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในแนวโน้มเศรษฐกิจโลก หลังจากสหรัฐเปิดเผยยอดค้าปลีกที่แข็งแกร่ง ขณะที่เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค และอินเทล คอร์ป รายงานผลประกอบการที่ดีเกินคาด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 68.89 จุด หรือ 0.61% แตะที่ 11,273.79 จุด

ฮิโรอิชิ นิชิ นักวิเคราะห์จากบริษัทนิกโก คอร์เดียล ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวทะยานขึ้น เนื่องจากนักลงทุนขานรับยอดค้าปลีกเดือนมี.ค.ของสหรัฐที่เพิ่มขึ้น 1.6% ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่สาม และมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.2% ซึ่งบ่งชี้ว่าผู้บริโภคสหรัฐมีการใช้จ่ายมากขึ้น

ตลาดหุ้นโตเกียวได้แรงหนุนจากเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค และอินเทล คอร์ป รายงานผลประกอบการไตรมาสแรกที่สูงเกินคาด นอกจากนี้ เจพีมอร์แกนยังวางแผนที่จะจ้างงานเพิ่ม 9,000 คนในสหรัฐ และอินเทลได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการปี 2553

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาสแรกปีนี้ ขยายตัวในอัตรา 11.9%ต่อปี คิดเป็นมูลค่าโดยรวม 8.06 ล้านล้านหยวน หรือ 1.19 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำสถิติขยายตัวรวดเร็วที่สุดในรอบเกือบ 3 ปี และมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะขยายตัวเพียง 11.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ