ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ายังถูกกดดันจากการเมืองในปท. ลุ้นต่างชาติขายต่อหรือไม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 16, 2010 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าว ตลาดหุ้นเช้านี้ไม่ค่อยสดใสตามภาวะการเมืองที่ยังเป็นความเสี่ยง และมองว่าตลาดหุ้นไทยได้สูญเสียโอกาสที่ดีในการปรับตัวเพิ่มขึ้นตามตลาดหุ้นต่างประเทศเพราะปัญหาการเมืองที่ยังคงเป็นความสี่ยงและยังคงยืดเยื้อ โดยยังไม่รู้ว่าว่าจะจบลงในทิศทางใด

อย่างไรก็ตาม ต้องประเมินแรงขายของนักลงทุนต่างชาติว่ายังคงมีออกมาต่อเนื่องหรือไม่ เพราะมองว่านักลงทุนต่างชาติยังมีกำไรจากการเข้าซื้อหุ้นในช่วงที่ผ่านมาจึงมีแนวโน้มว่านักลงทุนต่างชาติจะขายออกมาอีกแต่ตามสถิติหากดัชนีย่อตัวลงถึง 5% มักรีบาวน์กลับมาได้เหมือนกับวันจันทร์ที่ดัชนีตลาดหุ้รนลงถึง5% แต่ก็ปิดตลาดที่ลง 3% ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี

ทั้งนี้แนะนำนักลงทุนหากหุ้นย่อตัวลงให้หาจังหวะเข้าไปเก็บหุ้นโดยเป็นการทยอยซื้อสะสม โดยเน้นหุ้นปัจจัยพื้นฐานดีซึ่งหากต่างชาติเทขายหุ้นขนาดใหญ่จะปรับตัวลดลงก่อนจึงเป็นโอกาสในการลงทุน โดยเลือกงลงทุนเป็นรายตัว

"พื้นฐานของบริษัทจดทะเบียนยังดีและน่าลงทุน ตลาดหุ้นต่างประเทศดีมากอาทิ ตลาดดาวน์โจนทำนิวไฮที่ 11,000 จุด แต่บ้านเราเสียโอกาสจากปัจจัยการเมือง ถือว่าสะดุดขาตัวเอง"

กรอบการลงทุนวันนี้ให้แนวรับที่ 750 จุด แนวต้านที่ 764 แนวต้านที่ 2 ที่ 787 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อคืนนี้(15 เม.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,144.57 จุด เพิ่มขึ้น 21.46 จุด(+0.19%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,211.67 จุด เพิ่มขึ้น 1.02 จุด(+0.08%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,515.69 จุด เพิ่มขึ้น 10.83 จุด (+0.43%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,109.97 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 85.51 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.33 ดอลลาร์

-"กรณ์" ชี้ วิกฤติการเมืองไทยยืดเยื้อ ฉุดจีดีพีทรุด 1-2% ยัน ยุบสภาไม่ช่วยสร้างเสถียรภาพทางการเมือง หวั่นเปิดตลาดเงินวันนี้ เกิดกระแสเงินไหลออกกระทบค่าบาท ด้านนักวิเคราะห์ต่างชาติ เตือน ความวุ่นวายทางการเมือง อาจดึงเศรษฐกิจไทยล้าหลังกว่าประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน

  • สศค.ประเมินยอดขายรถยนต์นั่ง-เชิงพาณิชย์ดีเกินคาดโดยแหล่งข่าวจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ประเมินว่า ปริมาณการจำหน่ายรถยนต์นั่งในเดือน มี.ค. 2553 จะขยายตัวต่อเนื่องที่ 50% ต่อปี จากเดือนก่อนหน้าที่ขยายตัว 57.3% ต่อปี โดยได้รับปัจจัยบวกจากผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงความนิยมจากรถที่มีขนาดใหญ่ มาเป็นรถที่มีขนาดกลางและเล็กมากขึ้น

-นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่มารวมตัวกันที่แยกราชประสงค์นั้นมีผลกระทบต่อจิตวิทยาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่อย่างไรก็ตาม ภาพรวมตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังสนามบินนั้น ตัวเลขไม่ได้ตกลงหรือเพิ่มจากปีที่แล้ว เนื่องจากฐานของปีที่แล้วต่ำ

-นิคมฯ อมตะเหมราชหวั่นปัญหามาบตาพุดไม่ นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังมีความกังวลกับปัญหาโครงการในมาบตาพุดบางส่วนที่ยังถูกระงับกิจการ แม้ว่าจะมีหลายโครงการสามารถเดินหน้าต่อไปได้ แต่ก็ทำให้การขยายการลงทุนในอุตสาหกรรมต้นน้ำเฟสสองเกิดขึ้นได้ยาก โดยเฉพาะข้อจำกัดในเรื่องสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมปลายน้ำทำให้การพัฒนาพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก (อีสเทิร์นซีบอร์ด) ไม่มีการขยายตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ