ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงขายทำกำไร-เยนแข็ง ฉุดนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วง 152.26 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 16, 2010 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรและไม่ให้น้ำหนักกับข่าวที่เป็นบวกในด้านต่างๆ รวมถึงผลประกอบการที่แข็งแกร่งของกูเกิล นอกจากนี้ เงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ยังฉุดหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกร่วงลงด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าร่วงลง 152.26 จุด หรือ 1.35% แตะที่ 11,121.53 จุด

ราคาหุ้นดิ่งลงเกือบทั้งกระดาน โดยหุ้นกลุ่มสายการบิน กลุ่มเบ็ดเตล็ด กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า ร่วงลงอย่างหนัก ส่วนหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มแก๊สและไฟฟ้า และกลุ่มประกัน ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้

ยูมิ นิชิมูระ นักวิเคราะห์จากบริษัท ไดวา ซิเคียวริตี้ส์ กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวซบเซาลงเนื่องจากนักลงทุนไม่ให้น้ำหนักกับข่าวต่างๆในด้านบวก รวมถึงกูเกิล อิงค์ ที่เปิดเผยกำไรไตรมาสแรกปีนี้เพิ่มขึ้นเกือบ 37% ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงกว่าการประเมิน แต่ต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์บางกลุ่ม

ค่าเงินเยนพุ่งขึ้นเหนือระดับ 92 เยนต่อดอลลาร์ในการซื้อขายที่ตลาดโตเกียวช่วงเช้านี้ ซึ่งฉุดหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกร่วงลงด้วย เพราะเงินเยนที่แข็งค่าจะทำให้ผลประกอบการในตลาดต่างประเทศของบริษัทญี่ปุ่นหดตัวลงด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ