CENTELเผยม็อบราชประสงค์ยืดเยื้อเสียหายแล้วกว่า 70 ลบ.เร่งหารายได้เสริม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 19, 2010 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) เผยรายได้บริษัทสูญเสียรายได้ไปแล้วร่วม 70 ล้านบาทหลังกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมสี่แยกราชประสงค์มาราว 2 สัปดาห์ ส่งผลให้ผู้เข้าพักลดลงมากเหลือเพียงประมาณ 10% และคาดว่าหากยังมีการชุมนุมยืดเยื้อไปถึงสิ้นเดือน เม.ย.นี้ คาดว่าโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ จะสูญเสียรายได้ 80 ล้านบาทขึ้นไป

"รายได้ของที่โรงแรมเซ็นทาราที่เซ็นทรัลเวิลด์ หายไปร่วม 70 ล้านบาทได้ ตั้งแต่มีการชุมนุมกัน แขกเข้าพักลดลงเยอะ เหลือประมาณ 10% คิดว่าถ้ายังชุมนุมไปถึงสิ้นเดือนนี้คิดว่ารายได้น่าจะหายไป 80 ล้านบาทขึ้นไป หรือตกวันละ 4-5 ล้านบาท"นายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายการเงินบัญชีและบริหาร CENTEL กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ขณะที่ยอดยอดเข้าพักของในเดือน พ.ค. ยังไม่นิ่ง แขกที่จะเข้าพักก็รอดูสถานการณ์อยู่ แต่บริษัทก็ได้สำรองแผนด้วยการย้ายแขกไปเข้าพักที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ โซฟิเทล ลาดพร้าว

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทได้พยายามลดค่าใช่จ่ายต่างๆ และปิดห้องอาหารในโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ รวมทั้งลดจำนวนพนักงานด้วย

แม้ว่ารายได้จากโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์จะสูญเสียไป ซึ่งปัจจุบันทำรายได้หลักให้บริษัท แต่บริษัทก็จะมีกำไรและรายได้จากโรงแรมพัทยาที่เพิ่งเปิดใหม่เมื่อปีที่แล้วที่มีกำไรแล้วเข้ามาชดเชยรายได้โรงแรมในกรุงเทพที่หายไป โดยมีขนาดห้องใกล้เคัยงกันที่มีระดับ 500 ห้อง นอกจากนี้ อัตราเข้าพักโรงแรมในสมุยและภูเก็ตก็ยังมีอัตราเข้าพักที่ดี

นอกจากนี้ บริษัทได้เจรจาเข้าบริหารโรงแรมในต่างประเทศเพิ่มขึ้น จากเดิมที่บริษัทมีสัญญาบริหารโรงแรมในมัลดีฟ และ อียิปต์ เพิ่มขึ้น เพื่อหารายได้จากต่างประเทศเข้ามาเสริมอีกทางหนึ่งด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ