ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลดลง การเมืองทวีความร้อนแรง-ดาวโจนส์ร่วงหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 19, 2010 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ประเมินดัชนีเช้าวันนี้ทิศทางลดลงจากเหตุการณ์การเมืองทวีความรุนแรงยังคงไม่มีทิศทางที่ชัดเจน แถมปัจจัยต่างประเทศนยังเป็นลบทั้งดาวน์โจนร่วงกว่า 100 จุด ราคาน้ำมันและราคาทองคำต่างลดลง ส่วนนักลงทุนต่างชาติยังคงขายสุทธิต่อไป ให้แนวรับ 720 จุด แนวต้าน 740 จุด

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลดต่อเนื่อง หลังจากปัญหาด้านการเมืองมีท่าทีว่าจะร้อนแรงเพิ่มขึ้น ประกอบกับตลาดหุ้นต่างประเทศต่างปรับตัวลดลงกันทั่วหน้า โดยเฉพาะตลาดหุ้นดาวน์โจนที่ร่วงกว่า 100 จุด รวมถึงราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั้งน้ำมันและทองคำต่างปรับตัวลดลง ซึ่งเป็นปัจจัยลบที่มาพร้อมๆ กัน ดังนั้น เป็นเรื่องยากที่วันนี้ตลาดหุ้นไทยจะปรับเพิ่มขึ้น

หากนักลงทุนยังคงถือหุ้นที่มีการจ่ายปันผลสูงไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยการเมืองก็ให้นักลงทุนถือเพื่อการลงทุนไว้ก่อน ส่วนนักลงทุนที่ยังคงไม่มีหุ้นในพอร์ตก็ชะลอการลงทุนออกไป นอกจากนี้ นักลงทุนที่ถือหุ้นซึ่งมีความเสี่ยงสูงให้นักลงทุนขายเพื่อถือเงินสดไว้ก่อน อย่างไรก็ตาม คาดว่านักลงทุนต่างประเทศยังคงมีแรงเทขายออกมาต่อเนื่องเพื่อลดความเสี่ยงจากการลงทุน

"วันนี้ตลาดหุ้นไทยยังลงต่อเนื่อง ให้แนวรับที่ 720 จุด เพราะปัจจัยลบมาพร้อมๆกันทั้งการเมืองในประเทศ ตลาดต่างประเทศร่วงหนักถ้วนหน้า ราคาน้ำมัน ทองคำลดลง ตลาดหุ้นไทยคงลงด้วย แล้วต่างชาติยังคงขายสทุทธิอีกด้วย"นายเทิดศักดิ์ กล่าว

กรอบการลงทุนวันนี้ให้แนวรับที่ 720 และแนวต้านที่ 740 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ค(17 เม.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,018.66 จุด ลดลง 125.91 จุด(-1.13%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,192.13 จุด ลดลง 19.54 จุด(-1.61%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,481.26 จุด ลดลง 34.43 จุด (-1.37%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,450.56 ล้านบาทเมื่อวันศุกร์
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวันศุกร์ (17 เม.ย.)ที่ 83.24 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2.27 ดอลลาร์
  • โกลด์แมน แซ็คส์ ซึ่งเป็นนักลงทุนสินค้าโภคภัณฑ์รายใหญ่ ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมกฎระเบียบตั้งข้อหาฉ้อโกงโดยคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) กดดันตลาดหุ้น โภคภภัณฑ์ และตลาดเงินปรับตัวลดลง
  • กกร.จี้มาร์คให้คำตอบ "ม็อบแดง" จบเมื่อไหร่ พร้อมวอนเร่งช่วยเหลือลูกจ้างรายวัน เผยความเสียหายล่าสุดไปถึง 4,500 ล้านบาทแล้ว โรงแรมเหลือคนพักแค่ 5% "ธนวรรธน์"เผยไปสีลมเจ๊งเป็นแถบ ฟันธงยื้อ 2 เดือนเละ 7 หมื่นล้าน
  • แกนนำ นปช.ประกาศจะเคลื่อนม็อบครั้งใหญ่ 20 เม.ย.อยู่ระหว่างระดมคนจากตจว.ให้ได้ถึง 2 แสน หางแถวยาวถึงสีลมโดยอัตโนมัติ ทั้งฟุ้งจะปิดเกมด้วยการบุก'ราบ 11'ด้วย เผยไม่ยอมให้จนท.ขึ้นตึกสูงข้างเดียว จะส่งการ์ดม็อบไปประกบด้วย เพื่อความปลอดภัยของผู้ชุมนุมทางด้านศอฉ.มอบหมายผบก.น.5 กับ 6 คุมทีมดูแลตึกสูงรอบพื้นที่ราชประสงค์ ขณะที่มาตรการตรวจด่านเข้มข้นก็สกัดจับรถเสื้อแดงที่กำลังเข้ากรุงได้
  • คลังยกความเสี่ยงการเมืองต่อเศรษฐกิจขึ้นระดับปานกลาง ชี้ผลชุมนุมฉุดจีดีพีไตรมาส 2 ชะลอตัว เหตุการบริโภค ลงทุน ความเชื่อมั่น และการท่องเที่ยว ทรุดหนักนายกฯ เรียก ครม.เศรษฐกิจและกรอ.ถกด่วนวันนี้
  • พันธมิตรฯเคลื่อนไหวขีดเส้น 7 วันให้รัฐบาลสลายม็อบเสื้อแดง ไฟเขียวสมาชิกร่วมชุมนุมเสื้อหลากสี ลั่นหากยังเฉยนำความสงบกลับคืนไม่ได้ พร้อมออกโรงปกป้องชาติ-สถาบันเอง
  • มาร์เก็ตแคปตลาดหุ้นไทยหลุด 6 ล้านล้านบาท หลังต่างชาติขายสุทธิต่อเนื่อง จากการหวาดผวาการเมืองไทยภาพรวมสัปดาห์ก่อน แม้เปิดซื้อขายเพียง 2 วันทำการแต่ดัชนีลดลง 53.50 จุด โบรกเกอร์ประเมินสัปดาห์นี้แนวโน้มยังอยู่ในช่วงขาลง ชูปัจจัยหลักคือความวุ่นวายทางการเมืองของกลุ่มเสื้อแดง คาดนักลงทุนต่างชาติยังเทขายทำกำไรต่อ เพราะสัญญาณบ่งชี้กองทุนนอกทยอยออกมีอยู่ต่อเนื่อง แนะนำนักลงทุนแตะเบรก ถือเงินสดรอดูสถานการณ์ที่มีโอกาสร่วงลงต่ำกว่ำ 700 จุด
  • กรมทางหลวงชนบทเผยโครงการถนนไร้ฝุ่นระยะที่ 2 ระยะทาง 4,000 กม. มูลค่า 20,000 ล้านบาท ที่อยู่ระหว่างพิจารณาพระราชบัญญัติเงินกู้นั้นยังไม่แน่ชัดว่าจะเริ่มโครงการได้เมื่อไหร่ เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองยังไม่สงบและยังไม่มีกำหนดว่า จะเปิดประชุมรัฐสภาได้เมื่อไหร่ ทำให้โครงการอาจไม่แล้วเสร็จตามกำหนดโดยแผนเดิม
  • "พรทิวา"เล็งถกผู้ผลิตสินค้าบี้ตรึงราคาต่อถึงสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ หวังลดภาระค่าครองชีพของประชาชน หลังเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวชัดเจน พร้อมดึงคมนาคมร่วมตรึงราคาค่าโดยสารรถประจำทางด้วย ขณะที่เผยข่าวร้ายสินค้าหลายรายการจ่อขยับขึ้นทั้งแบตเตอรี่และยางรถยนต์ รวมทั้งสายไฟฟ้า หลังราคาวัตถุดิบในตลาดโลกปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ