THAI เพิ่มบิน 2 จุดมาดริด-โรม เผยเส้นยุโรประงับรายได้สูญ 100 ลบ./วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 19, 2010 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินไทย(THAI)เพิ่มเที่ยวบินเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-โรม และเส้นทาง กรุงเทพฯ- มาดริค เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารที่ตกค้างและต้องการเดินทางเข้าออกในทวีปยุโรป ขณะที่การระงับเที่ยวบินเส้นยุโรปสูญรายได้วันละ 100 ล้านบาท

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ THAI เปิดเผยถึงแผนการรองรับผู้โดยสารที่ตกค้างจากการเดินทางเข้า-ออกประเทศต่างๆ ในทวีปยุโรปว่า ขณะนี้เที่ยวบินที่เดินทางเข้าออกทวีปยุโรปเกือบทุกจุดบินยังคงปิดให้บริการ เนื่องจากผลกระทบกรณีภูเขาไฟระเบิดที่ประเทศไอซ์แลนด์

และสถานการณ์ในขณะนี้มีแนวโน้มว่า ศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศ (Eurocontrol) ยังคงประกาศปิดน่านฟ้าของประเทศต่างๆ ในยุโรปต่อไปอีก

สำหรับผลกระทบจากกรณีที่บริษัทฯ ไม่สามารถทำการบินเข้า — ออก ในทวีปยุโรปได้ ทำให้ขณะนี้ บริษัทฯ ยกเลิกเที่ยวบินไป-กลับ เฉลี่ยวันละประมาณ 22 เที่ยวบิน มีจำนวนผู้โดยสารที่ตกค้างจากการสำรองที่นั่งทั้งเที่ยวไปและกลับเฉลี่ยวันละประมาณ 6,000 คน คาดว่าสูญเสียรายได้ประมาณวันละ 100 ล้านบาท

THAI มีจุดบินในทวีปยุโรป 13 จุดบิน ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ สามารถทำการบินเข้า-ออกได้เพียง 4 จุดบินในทวีปยุโรป ได้แก่ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-โรม กรุงเทพฯ-มาดริค กรุงเทพฯ-เอเธนส์ และกรุงเทพฯ-มอสโค และบริษัทฯ ได้พิจารณาเห็นว่าเพื่อให้ผู้โดยสารที่ตกค้างสามารถเดินทางเข้า-ออกในทวีปยุโรปได้โดยเร็ว และเป็นการอำนวยความสะดวกจึงเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางเป็นการเร่งด่วนสามารถปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินทางได้

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้เพิ่มเที่ยวบินเพื่อรองรับการเดินทางให้แก่ผู้โดยสารใน 2 เส้นทาง คือ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ- โรม และกรุงเทพฯ- มาดริค ดังนี้

เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ- โรม จากเดิมทำการบินสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ( จันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์ ) โดยเพิ่มอีกวันละ 1 เที่ยวบิน รวมเป็น 11 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน 2553 เป็นต้นไป

เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ- มาดริค จากเดิมทำการบินสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ( อังคาร พฤหัสบดี เสาร์ ) โดยเพิ่มอีกสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน รวมเป็น 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ( ทำการบินทุกวันๆ ละ 1เที่ยวบิน ) เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2553 เป็นต้นไป

ผู้โดยสารที่มีบัตรโดยสารในเที่ยวบินที่ถูกยกเลิกจากกรณีนี้และต้องการเปลี่ยนเส้นทางการเดินทางสามารถติดต่อเปลี่ยนเส้นทางการบินได้ตามข้อมูลดังกล่าวข้างต้น โดยบริษัทฯ จะไม่เก็บค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนเส้นทางบิน หรือเปลี่ยนบัตรโดยสารแต่อย่างใด

ส่วนเส้นทางไป—กลับ กรุงเทพฯ-เอเธนส์ ทำการบินสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน (จันทร์ พฤหัสบดี เสาร์) และเส้นทางไป — กลับ กรุงเทพฯ- มอสโค ทำการบินสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ( พุธ ศุกร์ อาทิตย์) ยังคงให้บริการตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ